วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559

Toyota Highlander Minor Change อเนกประสงค์รุ่นใหญ่ปรับโฉมแล้ว

   ภายในงาน New York Auto Show 2016 ที่กำลังจะขึ้นอยู่ตอนนี้ นอกจาก Toyota จะทำการเปิดตัว 86 Minor Change แล้ว ยังมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกคันนั่นก็คือ Toyota Highlander (รถที่สายมโนชาวไทยหลายคนคิดว่าเป็น Fortuner โฉมใหม่) ที่ได้ทำการปรับปรุงโฉมใหม่ให้ดูทันสมัยและน่าใช้กว่าเดิม

   ภายนอกได้มีการเปลี่ยนแปลงชุดโคมไฟหน้าใหม่พร้อมไฟ Daytime Running Lights ในโคม ออกแบบกระจังหน้ารถให้เล็กลง แต่ออกแบบช่องระบายอากาศกันชนหน้าให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกรอบไฟตัดหมอกที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม มองๆแล้วหน้าตาก็แอบคล้าย Hilux Revo ในเมืองไทยไม่น้อย ล้ออัลลอยมีการเพิ่มลายใหม่ที่ดูสปอร์ตกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนโคมไฟชุดใหม่ที่ดูสวยงามกว่าเดิม ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมามากนัก แต่ทาง Toyota บอกว่าจะตกแต่งให้หรูหราและดูดีขึ้นกว่าเดิม ในรุ่น SE จะมีการตกแต่งภายนอกให้สปอร์ตด้วยกระจังหน้าสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ ภายในห้องโดยสารจะตกแต่งด้วยสีดำพร้อมตัดเย็บเบาะด้วยด้ายสีเงิน

   สำหรับขุมพลังของรถยังคงมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 4 สูบ และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ที่น่าจะมีการปรับปรุงพละกำลังและอัตราสิ้นเปลืองให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีระบบ Start/Stop ให้เป็นมาตรฐานด้วย

  ระบบความปลอดภัยของรถนั้นจะมีการเพิ่มเติมระบบ  Pre-Collision System สามารถตรวจจับคนเดินถนนได้โดยใช้หลักการปล่อยคลื่นเรดาร์มิลลิเมตรและกล้องสำหรับตรวจจับคนเดินทางเท้า ที่ทำงานร่วมกับระบบเตือนการปะทะรถคันหน้า Forward Collision Warning และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ  automatic emergency brake / ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน Lane Departure Alert / ไฟหน้าแบบ  Automatic High Beams / ระบบป้องกันการชนพร้อมสัญญาณตรวจจับคนเดินถนน Pedestrian Pre- Collision System และ Dynamic Cruise Control

   Toyota Highlander Minor Change น่าจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนกันยายนครับ ส่วนเมืองไทยไม่มีขายแน่นอน

ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box