วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ภาพแอบถ่ายล่าสุด All-New MINI Countryman

   ใกล้การเปิดตัวเต็มที่แล้วสำหรับรถค่าย  MINI ที่ทรงไม่ Mini อย่าง MINI Countryman โฉมใหม่ล่าสุด ซึ่งเริ่มลอกลายพรางตัวถังออกเรื่อยๆให้เห็นสัดส่วนตัวถังชัดเจนขึ้น และนี่คือภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดของเจ้ารถครอสโอเวอร์รุ่นขายดีจากค่าย MINI

   คราวนี้จะเห็นกระจังหน้าที่ออกแบบรายละเอียดใหม่ให้สปอร์ตขึ้น พร้อมไฟหน้าทรงเหลี่ยมแต่ดูเรียวผอมกว่าเดิม กันชนหน้าก็ออกแบบรายละเอียดให้สปอร์ตขึ้น เส้นสายด้านข้างคล้ายๆรุ่นเดิมแต่ดูจากตัวถังแล้วน่าจะเตี้ยลงอย่างเห็นได้ชัด ดูเผินๆประตูหลังเหมือนจะเล็กกว่ารุ่นปัจจุบัน แต่ MINI ได้ยึดความยาวด้านท้ายออกไปอีก น่าจะส่งผลให้พื้นที่โดยสารกว้างขวางกว่าเดิม และโดยรวมตัวรถก็ถือว่าใหญ่ขึ้นกว่าเดิมชัดเจน

   MINI Countryman โฉมใหม่จะใช้แพลตฟอร์มล่าสุด UKL แบบเดียวกับที่ใช้ใน MINI Hatch , Convertible และ Clubman และรวมถึง BMW X1 ด้วยเช่นกัน

   คาดว่า MINI Countryman จะมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นตัวเลือก มีตัวเลือก Cooper S Countryman จนไปถึงรุ่นแรง John Cooper Works ที่จะได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน ซึ่งน่าจะทำพละกำลังได้ไม่ต่ำกว่า 228 แรงม้า

   ในรุ่น Cooper ก็น่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบเหมือน MINI รุ่นอื่นๆ ส่วนรุ่น Cooper S และ John Cooper Works ก็จะได้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จให้เลือก พร้อมระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

   และยังคาดว่าผู้ซื้อก็น่าจะมีการคาดหวังฟังก์ชันหรือระบบความปลอดภัยใหม่ๆ เช่น หน้าจอ Head-Up Display ระบบเตือนคนข้ามถนนและระบบช่วยจอด รวมทั้งระบบช่วยจำกัดความเร็ว เป็นต้น

   ประมาณการว่า MINI Countryman โฉมใหม่จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดภายในงาน Paris Motor Show 2016 ครับ ส่วนเมืองไทยน่าจะได้สัมผัสราวๆปีหน้าแน่นอน    

ที่มา Motorauthority
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box