วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ความคืบหน้าล่าสุดของกระบะ Hyundai จากต้นแบบ Santa Cruz Concept

   ความคืบหน้าของกระบะจากค่าย Hyundai ที่จะอ้างอิงการออกแบบจากต้นแบบ Santa Cruz Concept (คันในรูป) โดยจะใช้พื้นฐานของรถอเนกประสงค์ Tucson ในการสร้างกระบะขึ้นมา (ไม่ใช่ Body On Frame แบบกระบะเมืองไทย) ซึ่งจะถูกเพิ่มใน Line-Up ในปี 2018 และวางขายเป็นรุ่นปี 2019 การออกแบบในรุ่นใกล้เคียงเวอร์ชั่นขายจริงน่าจะมาภายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ใน Los Angeles หรืออาจจะเผยในช่วงปีหน้าในงานแสดงรถยนต์ที่ Detroit

   Santa Cruz ได้รับไฟเขียวต่อให้ผลิตจริงหลังจากสำรวจกระแสความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทแม่ในเกาหลีใต้คาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 50,000 คัน/ปี นักวิเคราะห์บางกลุ่มถึงกับคาดการณ์ว่าน่าจะทำยอดขายได้ถึง 70,000 คัน/ปี โดยน่าจะมีราคาเริ่มต้นราวๆ 25,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 866,000 บาทไทย

   Dave Zuchowski ประธานและ CEO Hyundai เผยว่ากระบะ Santa Cruz น่าจะวางเครื่องยนต์ดีเซล ส่วนยุโรปก็น่าจะมากับเครื่องยนต์ดีเซล 1.7-2.0 ลิตร CRDi และอาจจะมีเครื่องยนต์ 4 สูบรุ่นใหม่ที่วางในรถยนต์หรู Genesis ที่เปิดตัวในช่วงปีที่ผ่านมา

   แม้ว่าเป้าหมายการทำตลาดนั้นยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่ารถคันนี้น่าจะถูกผลิตในโรงงานมอนต์โกเมอรี่ที่รัฐอลาบามาในอเมริกา และผลิตร่วมกับ Elantra, Sonata และ Santa Fe Sport ส่วนเมืองไทยน่าจะหมดสิทธิ์

ที่มา Motor1.com

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box