วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เกมดังเป็นเหตุ! เมื่อผู้ขับขี่รายหนึ่งขับรถชนกับหญิงชราขณะเล่น Pokemon Go

   ตอนนี้หลายคนคงจะตามกระแสเกม Pokemon Go ไปไหนมาไหนก็จะเจอแต่คนถือโทรศัพท์เล่นไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ซึ่งถ้าเรารู้จักเล่นให้เป็นที่เป็นทางและระมัดระวัง ก็จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อนอย่างอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น

   ตำรวจเมืองโทะกุชิมะของญี่ปุ่นรายงานข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ว่า เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีหญิงชรา 2 คนกำลังข้ามถนน แต่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน รายแรกอายุ 72 ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในสภาพคอหัก อีกคนอายุ 60 ปีได้รับบาดเจ็บสะโพกร้าว

   ผู้ขับขี่ที่ขับรถชนนั้นเป็นชายหนุ่มอายุ 39 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกร ยอมรับสารภาพว่าขณะขับรถเขาไม่ได้ให้ความสนใจกับถนน แต่กลับไปโฟกัสที่เกม Pokemon Go แทน ในขณะที่บริษัท Niantic Inc. ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Pokemon Go นั้นได้ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวหญิงชราที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

   นับว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 79 เกี่ยวกับเกม Pokemon Go ในญี่ปุ่นที่เปิดให้เล่นตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีสถิติผู้บาดเจ็บ 22 คน และก่อให้เกิดความเสียหายอีก 57 ครั้ง ยังมีข้อมูลอ้างอิงอีกว่า มีอีก 1,000 กว่าคนที่เล่นเกม Pokemon Go ในแบบเสี่ยงอันตรายซึ่งเล่นในขณะที่ขี่จักรยานหรือขับขี่รถยนต์

   ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาให้เราได้อ่านกัน ก็เอาเป็นว่าใครที่เล่นเกมนี้อยู่ ก็ขอให้เล่นอย่างระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเราและผู้อื่นกันด้วยครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box