วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Spyshot ครั้งแรกของซีดานคูเป้ All-New Volkswagen CC (คู่แข่ง Mercedes-Benz CLS)

    ค่าย Volkswagen มีรถซีดานคูเป้ที่เป็นคู่แข่งของ Mercedes-Benz CLS ก็คือ Volkswagen CC ซึ่งตอนนี้รุ่นปัจจุบันก็สมควรแก่เวลาเปลี่ยนโฉมแล้ว และล่าสุดก็มีภาพแอบถ่ายครั้งแรกของโฉมใหม่เจ้าซีดานคูเป้จากค่ายนี้ที่ออกมาวิ่งทดสอบบนถนนแล้ว

   ดูจากสัดส่วนแล้วคาดว่าตัวรถจะถอดแบบมาจากต้นแบบ Volkswagen Sport Coupe GTE Concept ที่เผยโฉมในงาน Geneva Motor Show 2015 เมื่อปีที่แล้ว เส้นสายการออกแบบตัวรถจะดูสปอร์ตโค้งมนมากขึ้น ซึ่งน่าจะทำแตกต่างจาก VW Passat ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน

ต้นแบบ Volkswagen Sport Coupe GTE Concept

   แพลตฟอร์มที่ว่าก็คือแพลตฟอร์ม MQB ซึ่งจะทำให้ CC โฉมใหม่มีขนาดความยาวตัวถังประมาณ 190 นิ้ว (4.75 เมตร) และมีฐานล้อยาว 119 นิ้ว (ประมาณ 2.975 เมตร) ซึ่งจะส่งผลให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันที่มีความยาวตัวถัง 189 นิ้ว  (4.725 เมตร) และ ฐานล้อยาว 107 นิ้ว (2.675 เมตร)

   ส่วนขุมพลังก็น่าจะยกมาจาก Passat ซึ่งจะมีเครื่องยนต์ตั้งแต่ 4 สูบขึ้นไป และก็น่าจะมีทางเลือก Plug-In Hybrid มาให้ลูกค้าด้วยเช่นกัน และยังได้ยินข้อมูลอีกว่าอาจจะมีการทำ CC Wagon ขึ้นมา แต่ด้วยการที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายที่ต้องผลาญไปกับการรับผิดชอบกรณีเครื่องยนต์ดีเซลโกงค่ามลพิษจึงอาจจะทำให้ต้องล้มเลิกไป แต่ก็ต้องรอดูว่าทาง VW คิดจะทำจริงๆหรือไม่

  คาดว่า Volkswagen CC โฉมใหม่น่าจะเปิดตัวในตลาดโลกช่วงปีหน้าครับ

ที่มา Motorauthority
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box