วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ผู้บริหาร Volkswagen ยืนยันว่าสนใจจะทำรถ SUV พื้นฐานจากกระบะ Amarok

  ค่าย Volkswagen ยังคงขยันสร้างรถเซกเมนต์ใหม่ๆต่อไป รวมทั้งทยอยเปิดตัวรุ่นปรับโฉมและโฉมใหม่ของรถที่มีขายอยู่อีกด้วย ซึ่งน่าจะมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นและขยายตลาดของพวกเขาให้กว้างขึ้น ชดเชยกับเงินที่ต้องสูบไปใช้จ่ายค่าโกงมลพิษ

   นอกจาก VW ยังมีแผนจะเปิดตัวรถเล็ก Polo เจเนเรชั่นใหม่ และรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในช่วงทศวรรษหน้า และยังได้ยินข่าวอีกว่าทางค่ายกำลังซุ่มทำรถ SUV ที่มีพื้นฐานมาจากกระบะ Amarok โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Carlos Santos ผู้อำนวยการฝ่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ Volkswagen Group Australia ว่า..

   "เรื่องนี้เป็นแนวคิดที่ค่อนข้างจริงจังสำหรับรถ SUV ที่มีพื้นฐานมาจากกระบะ Amarok ถึงแม้ว่ายังไม่ได้รับการยืนยันว่ากำลังทำอยู่ แต่ความคิดนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ Amarok เปิดตัวใหม่ๆแล้ว"

   รถ SUV พื้นฐานกระบะ Amarok ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ และน่าจะเป็นรถ Global Model ทำตลาดทั่วโลก โดยจะมาในรูปแบบ 7 ที่นั่งซึ่งน่าจะมีการขยายขนาดด้านข้างของตัวรถให้กว้างขึ้นเล็กน้อย

   คาดว่าขุมพลังก็คงจะยกมาจาก Amarok Minor Change นั่นก็คือเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 ที่มีพละกำลังให้เลือกตั้งแต่ 160 / 201 / 221 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมตัวเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MOTION

   ตอนนี้ก็ยังคงเป็นแค่แนวคิดริเริ่มเท่านั้น ส่วนวันที่ผู้บริหารจะมานั่งหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของรถรุ่นนี้ก็ยังคงไม่มีคำตอบ ก็ต้องรอดูต่อไปครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box