วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เปิดภาพเซตแรก Honda Civic Hatchback โฉมอเมริกาแล้ว

   สิ้นสุดการรอคอยของชาวอเมริกาเมื่อตอนนี้ทาง Honda ได้เผยภาพเซตแรกของ Civic Hatchback เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในอเมริกา ทั้งนี้ก็ต้องรอทาง Honda ปล่อยภาพออกมาเต็มๆอีกครั้งหนึ่ง

   ภายนอกนั้นแทบจะเหมือนกับต้นแบบ Honda Civic Hatchback Concept ที่เผยโฉมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเลย ซึ่งก็คือการนำ Civic ซีดานมาปรับหน้าตาใหม่ให้ดุขึ้น ตัดท้ายให้สั้นลงและออกแบบไฟท้ายใหม่เสร็จสรรพ ก็กลายเป็น Civic Hatchback แต่ความน่าสนใจคือ เจ้าคันนี้จะไม่ได้ผลิตแค่ที่อังกฤษเหมือนแต่เดิมแล้ว และเห็นว่าจะเป็น Global Model ส่งออกทั่วโลกด้วย และน่าจะประเดิมจำหน่ายในอเมริกาเป็นประเทศแรกเลย

   คาดว่าผู้ซื้ออเมริกาจะมีทางเลือก Civic Hatchback 5 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ LX , Sport , EX , EX-L และ Sport Touring ซึ่งจะมีทางเลือกให้เพียงขุมพลังเดียวนั่นก็คือเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo มีพละกำลัง 2 ระดับ ได้แก่ 174 แรงม้า (รุ่น LX ,  EX , EX-L ) และ 180 แรงม้า (รุ่น Sport , Sport Touring) และผู้ซื้อสามารถเลือกระบบส่งกำลังได้ไม่ว่าจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ CVT และ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แล้วแต่รุ่นย่อย

   ตลาดอเมริกาประเดิมวางขาย Civic Hatchback ก่อนใครเพื่อนในเดือนกันยายน ส่วนตลาดยุโรปแบะอังกฤษจะวางขายราวๆปีหน้า และอย่างที่บอกรถคันนี้เป็น Global Model มีความเป็นไปได้สูงว่า Civic Hatchback จะมาขึ้นสายการผลิตในไทยส่งออกตลาดออสเตรเลีย ซึ่งก็ต้องมาลุ้นอีกทีว่าคนไทยจะมีโอกาสได้ใช้ Civic Hatchback จาก Honda หรือไม่

ที่มา Carscoops / Netcarshow

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box