วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ภาพแอบถ่าย All-New Mazda CX-5 มาในมาดหรูขึ้น เสมือนเป็น CX-9 ย่อส่วน

   เมืองไทยเราเพิ่งวางขาย Mazda CX-5 Minor Change ไม่ทันถึงปีเลย ตอนนี้ค่าย Mazda ได้ทำการวิ่งทดสอบ Mazda CX-5 เจเนเรชั่นใหม่เรียบร้อยแล้ว ดูภายนอกผิวเผินแล้วยังคงมีลักษณะตัวถังที่เหมือนรุ่นปัจจุบันเลย

   เห็นแบบนี้แล้วก็มีความเป็นไปได้ว่า CX-5 โฉมใหม่อาจจะพัฒนาอยู่ภายใต้พื้นฐานของรุ่นปัจจุบัน ซึ่งคราวนี้ดูเหมือนว่า Mazda CX-5 โฉมใหม่จะหันมาจับทางความหรูหรามากขึ้นกว่าเดิม ดูจากเส้นสายบนตัวถังที่ดูเรียบง่ายกว่าเดิม

   และจะเห็นว่าด้านหน้านั้นแทบจะยกดีไซน์มาจาก CX-9 โฉมล่าสุดมาเลย ผสมผสานกับ SUV Coupe ที่ขายในจีนอย่าง CX-4 ด้วยเช่นกัน โดยจะมากับไฟหน้าที่ดูเรียวผอมกว่าเดิมและกระจังหน้าขนาดใหญ่โตกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายยังคงคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ CX-9 และ Mazda 3 Hatchback มากับไฟท้ายที่เรียวกว่าเดิม

   ภาพภายในห้องโดยสารยังไม่มีออกมา ณ ตอนนี้ แต่ก็คาดว่าคงจะมาแนวคล้ายๆรุ่นพี่ CX-9 ซึ่งจะตกแต่งภายในและใช้วัสดุที่หรูหราขึ้น เช่นหนัง Nappa และลายไม้ญี่ปุ่น ส่วนระบบความปลอดภัยก็น่าจะมีการติดตั้งระบบความช่วยเหลือคนขับทั้งหลายมาเป็นมาตรฐานของรถกลุ่มนี้

   คาดว่า CX-5 โฉมใหม่จะมากับน้ำหนักที่เบาลง และมาพร้อมค่าอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ด้านขุมพลังยังไม่มีการเผยออกมา ซึ่งน่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุ 2.0 - 2.5 ลิตรตามเดิม และน่าจะมีการปรับปรุงให้มีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น

   All-New Mazda CX-5 น่าจะมีการเผยโฉมในต้นปีหน้า แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเผยโฉมปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยก็รอติดตามได้ในช่วงปี 2017-2018 ครับ

ที่มา Motor1.com

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box