วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Aston Martin Vanquish Zagato Volante อีกหนึ่งรุ่นพิเศษจากแดนผู้ดี

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ค่าย Aston Martin ได้ทำการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Vanquish Zagato ที่อิตาลีภายในงาน Concorso d’Eleganza event ที่ Villa d’Este ประเทศอิตาลี และล่าสุดทางค่ายได้เปิดตัวอีกหนึ่งเวอร์ชั่นก็คือ Vanquish Zagato Volante รุ่นเปิดประทุน ภายในงาน Pebble Beach Concours d'Elegance  ที่อเมริกา อ่านข่าวได้ที่ Aston Martin Vanquish Zagato Coupe สปอร์ตรุ่นพิเศษสุดหรูจากแดนผู้ดี

   โดยในเวอร์ชั่นเปิดหลังคานี้ยังคงผลิตจำกัดจำนวนแค่ 99 คันเท่านั้น เหมือนกับรุ่น Coupe เลย และน่าจะมีราคาค่าตัวเกิน 500,000 ยูโรแน่นอน (เกิน 19.6 ล้านบาทไทย) ซึ่งเจ้า Vanquish Zagato Volante เป็นอีกรุ่นที่ทำให้รำลึกถึง Zagato เปิดประทุนรุ่นเก่าๆ เช่น  DB7 Zagato DB AR1 ปี 2003 และรุ่นที่ไม่ใช่ Zagato แต่เป็นเปิดประทุนรุ่นเก่าอย่าง V8 Vantage Volante ปี 1987

   แนวการออกแบบจะเหมือนรุ่นคูเป้ทุกประการ สิ่งที่แตกต่างก็คือหลังคาแข็งที่หายไปแล้วแทนที่ด้วยหลังคาผ้าใบที่พับเก็บได้ รวมทั้งออกแบบฝากระโปรงท้ายใหม่เพื่อทดแทนหลังคาที่หายไป

   สำหรับขุมพลังของรถจะมากับบล็อกเดียวกับ Vanquish Zagato Coupe นั่นคือเครื่องยนต์ เบนซิน 6.0 ลิตร V12 มากับพละกำลัง 600 แรงม้า PS อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที

   ก็ต้องดูต่อไปว่าจะมีเศรษฐีไทยสักคนใจถึงพอที่จะซื้อรถรุ่นนี้มาหรือไม่

ที่มา Carscoops

 
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box