วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

All-New Honda Civic Type-R ฮอตแฮตซ์ตัวจี๊ดจากแดนอาทิตย์อุทัย

  เชื่อว่าสาวกน่าจะรอคอยการมาพอสมควรเลย และตอนนี้ทาง Honda ก็ได้เผยโฉมออกมาแล้วกับ All-New Honda Civic Type-R แฮตซ์แบ็คตัวแรงจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่พร้อมมาต่อกรกับคู่แข่งฝั่งยุโรปหลากรุ่น


   ดีไซน์นั้นก็เหมือนกับต้นแบบที่เผยโฉมเมื่อปีก่อน แต่มีรายละเอียดหลายจุดที่เสริมแต่งให้ดูดุดันมากขึ้น ภายนอกก็คือการนำ Civic Hatchback มาตกแต่งให้ดูดุดันมากขึ้นนั่นเอง โดยจะมากับกระจังหน้าสีดำพร้อมโลโก้ Type-R กันชนหน้าที่ดีไซน์ให้ดุดันขึ้น ฝากระโปรงรถมีการเจาะรูระบายอากาศเพิ่มเติม เสริมด้วยลิ้นขอบกันชนหน้า-หลังและด้านข้างสีดำรอบคัน 

 ส่วนกันชนท้ายมีการตกแต่งให้ดุดันมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมท่อไอเสียตรงกลาง 3 ท่อ ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการขยายซุ้มล้อด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเพิ่มความดิบเถื่อนเข้าไปอีกขั้น และยังมากับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วสีดำขอบแดงที่เต็มขอบซุ้มล้อ พร้อมชุดเบรกจาก Brembo

  ภายในห้องโดยสารยังมีการตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากขึ้นด้วยโทนสีภายในดำ-แดง ตกแต่งพวงมาลัยให้ดูสปอร์ตขึ้น และเบาะนั่งทรงสปอร์ต

   สำหรับขุมพลังนั้นจะยกมาจากรุ่นที่แล้วที่วางขายแค่ 2 ปีเท่านั้น โดยจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร VTEC Turbo 4 สูบ ที่มากับพละกำลัง 320 แรงม้า (เพิ่มจากรุ่นที่แล้ว 10 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โหมดการขับขี่นอกจากจะมีโหมด Sport และ +R แล้วยังมีโหมด Comfort  โดยระบบเหล่านี้จะปรับกำลังพวงมาลัย ระบบเกียร์ และการตอบสนองต่อคันเร่งให้เหมาะสมตามโหมดที่เราเลือก

   Honda Civic Type-R โฉมใหม่จะติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบ Multi-Link ที่เป็นอิสระและเป็ฯระบบกันสะเทือนที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ และติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท นอกจากนี้ Civic Type-R ยังมีน้ำหนักตัวถังที่เบาลงแต่มีความแข็งแรงมากขึ้น มากับโครงสร้างที่ทนเพิ่มขึ้นมากถึง 38% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
   
   Honda Civic Type-R จะถูกสร้างขึ้นในโรงงาน Swindon ประเทศอังกฤษ และจะเริ่มวางขายในยุโรปช่วงกลางปีนี้ และจะส่งออกไปยังตลาดอื่นๆทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น อเมริกา ส่วนเมืองไทยนั้นคิดว่าคงเป็นการยากถ้า Honda Thailand นำมาขาย คงต้องรอให้เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายครับ

ที่มา Paultan
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box