วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2560

All-New Volkswagen Arteon ซีดานคูเป้สุดล้ำจากยักษ์ใหญ่เยอรมัน

   ภายในงาน Geneva Motor Show 2017 ที่กำลังจัดขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ตอนนี้ มีอีกหนึ่งไฮไลต์จากค่ายยักษ์ใหญ่เยอรมัน Volkswagen นั่นก็คือ All-New Volkswagen Arteon ซีดานคูเปทรงสวยล้ำที่มาเป็นตัวตายตัวแทนของ Volkswagen Passat CC หรือ Volkswagen CC นั่นเอง
   ดีไซน์ภายนอกนั้นแทบไม่ทิ้งกันมากจากต้นแบบ Sport Coupe Concept GTE ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปี 2015 จัดว่าเป็นดีไซน์ที่ค่อนข้างสวยล้ำ ไฟหน้า LED ที่ออกแบบให้แนวเส้นไฟต่อเนื่องและกลมกลืนกับกระจังหน้า เส้นสายด้านข้างที่ค่อนข้างสปอร์ตและมีแนวหลังคาที่ค่อนข้างลาดเทแนวคูเป้ และยังออกแบบการเปิด-ปิดฝาท้ายเป็นรถ Fastback อีกด้วยเช่นกัน ซึ่งส่งผลต่อการขนย้ายสัมภาระที่สะดวกมากขึ้น โดย Arteon นั้นมากับความจุสัมภาระด้านหลัง 563 ลิตร และเมื่อพับเบาะหลังลงไปแล้วจะมีความจุมากถึง 1,557 ลิตร และถ้าหากใครคิดว่ายังใหญ่ไม่พอ ทาง VW ก็มีแผนพิจารณาเวอร์ชั่น Wagon ในอนาคตไว้แล้วด้วย

   Volkswagen Arteon สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม MQB เหมือนเช่น Passat เจเนเรชั่นล่าสุด ส่งผลให้ตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้น 9.4 เซนติเมตร กว้างเพิ่มขึ้น 4 เซนติเมตร และเตี้ยลง 2.8 เซนติเมตร ส่วนฐานล้อมีความยาวเพิ่มจากรุ่นเดิม 5 เซนติเมตร ซึ่งส่งผลต่อพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังที่เพิ่มขึ้นด้วย ทาง VW บอกว่าด้านหลังนั้นสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 5 คน

  ภายในห้องโดยสารนั้นแทบจะยกคอนโซลมาจาก Passat มาเลย เป็นคอนโซลที่มาแนวหรูและล้ำสุดๆ ในรุ่นเริ่มต้นนั้นจะติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยหุ้มหนัง สครัพเพลทแบบสแตนเลส ระบบอินโฟเทนเมนต์ Composition Media พร้อมหน้าจอสัมผัสและลำโพง 8 ตัว ส่วนรุ่นกลางนั้นจะเพิ่มระบบปรับอุ่นเบาะ เบาะหนังผสมหนัง Alcantara แป้นคันเร่งอะลูมิเนียมและเดินตะเข็บรอบคัน

ส่วนรุ่นท็อปสุดอย่าง R-Line จะมากับพวงมาลัยแบบ Bespoke ตกแต่งภายในให้ดูสปอร์ตหรูหรามากขึ้น มีออปชั่นเสริมเพิ่มเติมอย่างชุดหน้าปัดแบบดิจิตอล จอ Head-Up Display หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ขนาด 9.2 นิ้วที่มีระบบสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวร่างกาย Gesture Control มาให้ด้วย

   ขุมพลังนั้นจะมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายหลายแล้วแต่ตลาด รุ่นเริ่มต้นจะนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TSI พละกำลัง 148 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ DSG 7 สปีด ถัดมาจะเป็นรุ่นเบนซิน 2.0 TSI พละกำลัง 188 แรงม้าและ 276 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Motion 

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล จะมากับเครื่องความจุ 2.0 ลิตร TDI มากับพละกำลัง 3 ระดับ ได้แก่ 148 แรงม้า , 188 แรงม้า และ 236 แรงม้า 

   ระบบความปลอดภัยของรถจะมีการติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control เวอร์ชั่นล่าสุดที่สามารถควบคุมความเร็วโดยวิเคราะห์จากเส้นทางและความเร็วจำกัด นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายแบบใหม่ที่สามารถควบคุมลำแสงไฟได้ รวมทั้งระบบ  Emergency Assist เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะระบบสามารถลดความเร็วรถให้ช้าลงและสามารถบังคับควบคุมพวงมาลัยเมื่อผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าหรืออ่อนเพลียจนเสียสมรรถภาพในการขับขี่ และระบบอื่นๆอีกหลายอย่างด้วยกัน

   All-New Volkswagen Arteon จะทำตลาดในฐานะคู่แข่งของ BMW 4-Series Gran Coupe รวมถึง Audi A5 Sportback ครับ  

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box