วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

Spyshot : Volvo XC40 ครอสโอเวอร์น้องเล็กคันใหม่จากสแกนดิเนเวียน

  ค่าย Volvo มีแผนทำรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในนาม XC40 และได้มีการทดสอบรถกันมานานแล้วพอสมควร ส่วนที่กำลังจะพูดถึงก็คือภาพ Spyshot ล่าสุดของรถครอสโอเวอร์น้องเล็กคันใหม่ที่กำลังวิ่งทดสอบท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น

   แม้ตัวรถจะพรางอย่างหนัก แต่ดูรูปทรงคร่าวๆแล้วก็พอบอกได้ว่ารถคันนี้จะยกดีไซน์มาจากต้นแบบ Volvo 40.1 Concept โดยจะมากับไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูออกแบบรายละเอียดในโคมคล้ายๆค้อนเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ กระจังหน้ารถออกแบบดีไซน์คล้ายรถรถตระกูล 90 ของค่าย (XC90,S90,V90) รวมทั้ง XC60 ที่เพิ่งเปิดตัวด้วย

   และแน่นอนความสิ่งล้ำๆจากต้นแบบนั้นจะหายไป อย่างกระจกมองข้างที่เป็นกล้องในต้นแบบก็จะกลายเป็นกระจกมองข้างธรรมดาแทน รวมทั้งมือจับประตูในต้นแบบก็จะถูกเปลี่ยนเป็นมือจับประตูแบบปกติเช่นกัน โดย Volvo XC40 จะเป็นรถคันแรกที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Compact Modular Architecture (CMA) ที่พัฒนาร่วมกับบริษัทแม่อย่าง Geely

   สำหรับขุมพลังนั้นคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งดีเซลและเบนซิน เครื่องดีเซลก็คงจะเป็นเครื่อง Drive-E ความจุ 2.0 ลิตรที่มีอยู่แล้วในค่าย รวมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน T5 Twin Engine ที่จะมากับความจุ1.5 ลิตร 3 สูบ ที่จะถูกจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลังทั้งระบบ 250 แรงม้า พร้อมแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นพลังงานไฟฟ้าเพียวๆอาจตามมาในปี 2020 ที่คาดว่าจะมีระยะทางวิ่งสูงสุด 350 กิโลเมตร

   การเปิดตัว All-New Volvo XC40 น่าจะมีขึ้นในงาน Auto Shanghai 2017 ที่จะจัดขึ้นปลายเดือนหน้า ส่วนการวางขายในตลาดน่าจะมีขึ้นราวๆปี 2018 คาดว่าราคาขายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1,122,780 บาทครับ

ที่มา Paultan
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box