วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

Mitsubishi Eclipse Cross เอสยูวีคันใหม่จากค่ายสามเพชร

   ช่วงหลังๆนั้นดูเหมือนว่า Mitsubishi จะเน้นตลาดรถอเนกประสงค์ SUV เป็นพิเศษและดูน่าจะสนใจเสียด้วย ล่าสุดทางค่ายทรีไดมอนด์ได้ทำการเผยโฉมรถ SUV คันใหม่ในชื่อ Mitsubishi Eclipse Cross ก่อนนำรถไปโชว์ตัวภายในงาน Geneva Motor Show 2017 เดือนมีนาคมนี้
   Mitsubishi Eclipse Cross จัดเป็นรถ SUV ที่เกิดมาแทรกกลางระหว่าง Mitsubishi ASX / Outlander Sport และ Mitsubishi Outlander 

   ภายนอกนั้นเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรถต้นแบบอย่าง Mitsubishi XR-PHEV เวอร์ชั่นแรกและเวอร์ชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวในปี 2013 และปี 2015 มาเลย ในส่วนด้านหน้ารถจะใช้แนวการออกแบบ Dynamic Shield อันเป็นเอกลักษณ์ล่าสุดของรถค่ายนี้ มากับไฟหน้าทรงเฉียบคมที่มีเส้นโครเมียมลากลงมาตรงกันชน เส้นสายด้านข้างนั้นจะทำลาดเทขึ้นไปจนถึงด้านท้ายในสไตล์รถคูเป้ ส่วนด้านท้ายนั้นจะมีดีไซน์ที่ค่อนข้างแปลกและดูล้ำเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าตัวรถแทบจะนำเอาความล้ำสมัยเกือบทั้งหมดจากต้นแบบมาใส่ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงเลยก็ว่าได้

   ภายในห้องโดยสารมากับคอนโซลที่มีดีไซน์ค่อนข้างสวยงาม ในบางมุมแอบชวนให้นึกถึง Lexus NX ตกแต่งด้วยกรอบวัสดุโลหะสีเงินและ Piano Black รอบคันเพิ่มความหรูหรา ติดตั้งจอ Head-Up Display มาให้บริเวณมาตรวัด ชุดหน้าจอออกแบบเหมือนแท็บเลตตั้งตรงกลางคอนโซลอันเป็นเทรนด์ของรถยุคนี้ไปแล้ว อีกทั้งยังพร้อมรองรับการเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Smartphone Link Display Audio system หน้าจอสามารถควบคุมผ่านทาง Touchpad กลางคอนโซล

   ทางด้านขุมพลังนั้น Mitsubishi Eclipse Cross จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่นเทอร์โบชาร์จ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะออกมา ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Manual Mode 8 สปีด และ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรเทอร์โบที่ได้รับการพัฒนาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 

   ระบบขับเคลื่อนจะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิคที่จะช่วยถ่ายทอดแรงบิดส่งไปยังล้อหลังซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์การขับขี่ และยังมีการติดตั้งระบบ Active Yaw Control system (AYC) ที่ช่วยกระจายแรงบิดและเบรกไปยังล้อหลัง โดยคำนวณจากการหักพวงมาลัย แรงบิด ระบบเบรก และความเร็วล้อ

  Mitsubishi Eclipse Cross จะวางขายในยุโรปราวๆต้นปีหน้า วางตัวเป็นคู่แข่งของ Nissan QashqI โดยราคาค่าตัวยังไม่มีการประกาศออกมาตอนนี้ครับ ส่วนเมืองไทยนั้นจะมีการจำหน่ายรุ่นนี้หรือไม่ก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน เอาเป็นว่าต้องติดตามต่อไปครับ

ที่มา Motor1.com


มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box