วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

ชมรถทดสอบ BMW i8 Spyder สปอร์ตไฮบริดสุดล้ำในเวอร์ชั่นเปิดหลังคารับลม

   จัดว่ามีผลตอบรับที่ค่อนข้างดีสำหรับสปอร์ตไฮบริดรูปทรงล้ำอย่าง BMW i8 และพวกเขาก็มีแผนปล่อยเวอร์ชั่นเปิดหลังคา (Spyder) ออกมา ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีรถทดสอบออกมาวิ่งให้ช่างภาพได้เก็บภาพเล่นแล้ว โดยภาพชุดนี้เป็นภาพระหว่างการทดสอบในสภาพอากาศหนาวเย็นในสวีเดน

   แม้ตัวรถจะติดสติ๊กเกอร์รอบคัน แต่ก็พอเดาได้ว่าหน้าตาของ BMW i8 Spyder จะไม่ต่างจากรุ่น Coupe มากนัก อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบริเวณกระจังหน้าเล็กน้อย ที่แตกต่างจริงๆเห็นจะเป็นในส่วนของหลังคาที่มาในแบบผ้าใบและออกแบบในส่วนของฝากระโปรงท้ายบริเวณห้องเครื่องให้มีความล้ำสมัยมากขึ้น 

  BMW i8 Spyder อาจจะมีการออกแบบกลไกการเก็บหลังคาที่คล้ายคลึงกับ Porsche 911 Targa หรือ Mazda MX-5 RF โดยจะเก็บไว้ที่บริเวณฝาปิดด้านหลังก่อนห้องเครื่อง (ต่างจาก MX-5 RF ที่เครื่องวางหน้าเท่านั้นเอง)

   คาดว่า BMW i8 Spyder จะมาถึงพร้อมกับการปรับปรุงสมรรถนะเครื่องยนต์ โดยอาจจะเพิ่มความจุแบตเตอรี่มากขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ไกลขึ้น ส่วนเครื่องยนต์ก็น่าจะคงเดิมโดยมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 3 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลัง 327 แรงม้า 

  ฺBMW i8 Spyder รวมทั้ง i8 รุ่นปรับปรุงใหม่น่าจะมีการเปิดตัวภายในปีนี้ และอาจจะวางขายภายในปี 2018 ครับ ส่วนเมืองไทยก็รอติดตามข่าวจากทาง BMW Thailand ครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box