วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

Nissan Qashqai Minor Change ปรับโฉมให้อเนกประสงค์รุ่นขายดีของยุโรป

    Nissan Qashqai รถ SUV ผู้เป็นน้อง X-Trail (เรียกว่าเป็น X-Trail 5 ที่นั่งก็ได้) จัดว่าเป็นรถ SUV ที่ขายดีมากๆในยุโรปเลยก็ว่าได้ และล่าสุดทาง Nissan ได้ทำการปรับโฉมให้เจ้า SUV ขายดีรุ่นนี้แล้ว รวมทั้งติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไปด้วยเช่นกัน

   ภายนอกถูกออกแบบให้มีความสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้ารถทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าทรงใหม่ที่มีแถบ LED ในโคมเป็นแนวยาว กันชนหน้าออกแบบใหม่ให้ดูบึกบึนและมีลูกเล่นมากขึ้น  ส่วนด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโคมไฟท้ายแบบ LED ให้ดูสวยและทันสมัยมากขึ้น และยังมากับล้ออัลลอยลายใหม่ปัดขอบเงาดำ

   ภายในตกแต่งใหม่ใช้วัสดุที่ดูดีมีราคามากขึ้น พวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่เหมือนของ Nissan X-Trail Minor Change และปรับปรุงเบาะนั่งภายในรถแบบใหม่รอบคัน ระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมหน้าจอสัมผัสของรถรองรับ Nissan Connect วิทยุ DAB และระบบนำทางผ่านดาวเทียม นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นลำโพง Bose 7 ตัวเพื่อมาเติมเต็มความบันเทิงอีกได้

   Nissan ยังทำการปรับเซตพวงมาลัยเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า และยังมีการเพิ่มความหนาของกระจกด้านหลัง เพิ่มวัสดุซับเสียงเพื่อให้เสียงเข้ามาในห้องโดยสารน้อยลง

  ส่วนเครื่องยนต์นั้นก็ยังคงเดิม ก็จะมากับเครื่องดีเซล 1.5 ลิตร dCi พละกำลัง 110 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีค่าการปล่อยไอเสียต่ำสุดในกลุ่มโดยอยู่ที่ 99 กรัม/กม.

   อีกหนึ่งไฮไลต์ของ Nissan Qashqai รุ่นปรับโฉมใหม่ก็คือ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPilot ซึ่งจะช่วยควบคุมพวงมาลัย คันเร่งและเบรกเองได้ เมื่อเดินทางบนถนนที่มีเลนเดียว

   Nissan Qashqai Minor Change จะติดตั้งระบบความปลอดภัยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking , ระบบตรวจจับคนเดินถนน Pedestrian Recognition , ระบบเตือนรถขณะถอย Rear Cross Traffic Alert , ระบบเตือนผู้ขับขี่ขณะเหนื่อยล้า Driver Attention Alert , ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Intelligent Park Assist , กล้องมองภาพรอบคัน Intelligent Around View Monitor , ระบบเตือนจุดอับ Blind Spot Warning และ ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลน Lane Departure Warning

   และแน่นอนว่า Nissan Qashqai ไม่มีจำหน่ายในไทยครับ เพราะอาจจะไปทับซ้อนกับ Nissan X-Trail ในไทยครับ

   
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box