วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

ภาพแอบถ่ายล่าสุดของรุ่นขายจริง Mercedes-Benz X-Class (กระบะพื้นฐานเดียวกับ Nissan Navara)

  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz ได้เปิดตัวต้นแบบ X-Class Concept ซึ่งถือว่าเป็นการประกาศชัดเจนว่าจะมาลุยตลาดกระบะระดับพรีเมียมแน่นอน อีกทั้งยังได้ทำการวิ่งทดสอบรถมาพอสมควรแล้ว และนี่คือภาพแอบถ่ายล่าสุดของว่าที่กระบะของ Mercedes-Benz

   ภาพเซตล่าสุดคราวนี้จะเห็นถึงความแตกต่างจากรถทดสอบก่อนหน้านี้ที่ยังมีเค้าโครงหน้าของ Nissan Navara อยู่ แต่ภาพเซตล่าสุดจะเห็นดีไซน์ด้านหน้าที่น่าจะเป็นเค้าโครงของรุ่นจำหน่ายจริงมากขึ้น รวมทั้งโป่งล้อทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่ออกแบบให้แตกต่างจาก Nissan Navara รวมถึงดีไซน์กระบะท้ายที่ไม่เหมือน Navara เช่นกัน ก็จะมีแค่ในส่วนของโครงตัวถังเท่านั้นที่แสดงถึงความเหมือน Navara

   คาดว่ากระบะ Mercedes-Benz น่าจะนำแนวการออกแบบที่โชว์เมื่อปีที่แล้วมาประยุกต์ลงในเวอร์ชั่นขายจริง แต่ก็อาจจะมีรายละเอียดหลายจุดที่ลดทอนความหวือหวาจากต้นแบบลงบ้างเพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบันและดูพร้อมขายมากขึ้นนั่นเอง และแน่นอนว่าจะวางตำแหน่งการตลาดให้พรีเมียมกว่า Nissan Navara และ Renault Alaskan

   ในรุ่นเริ่มต้นจะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นมาตรฐาน และจะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นออปชั่นเพิ่มเติม ขุมพลังก็จะมีตั้งแต่ขนาด 4 สูบจนไปถึง 6 สูบ เหมือนเช่นต้นแบบปีที่แล้วที่มากับเครื่องดีเซล V6 รองรับการบรรทุกได้ถึง 3.5 ตัน

   Mercedes-Benz X-Class รุ่นจำหน่ายจริงน่าจะเปิดตัวราวๆปลายปีครับ ส่วนเมืองไทยดูทรงแล้วไม่มีมาจำหน่ายแน่นอน

ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box