วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

ส่องรถจีน Luxing iStar ที่ลอกหน้าตาจาก Mercedes-Benz

  จริงๆแล้วนั้นค่ายรถจีนหลายค่ายก็มีวิวัฒนาการการออกแบบที่ดีขึ้นในหลายแบรนด์แล้ว บางแบรนด์มีการออกแบบที่สวยสู้แบรนด์ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรปได้สบาย แต่ก็ยังมีหลายแบรนด์ที่ยังคงลอกเลียนแบบดีไซน์รถค่ายใหญ่ๆมาใส่ในรถตัวเอง 


   และนี่ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ก๊อปปี้ดีไซน์ชาวบ้านเขามา นั่นคือ Luxing iStar รถอเนกประสงค์คันจิ๋วที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ที่ผลิตโดยบริษัท Dezhou Luxing Vehicle Company ที่เต๋อโจว มณฑลซานตง ประเทศจีน


   ดูหน้าก็รู้ชัดเจนว่าโคลนนิ่งมาจากรถยนต์ค่าย Mercedes-Benz แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า กระจังหน้า ทรงไฟหน้า หรือกระจกมองข้างที่เอามาจากรถ SUV หรูของค่าย Mercedes-Benz อย่าง GLC และ GLE จับมายำรวมกันจนเป็นอย่างที่เห็น ในส่วนด้านท้ายยังดีหน่อยที่ยังพยายามออกแบบเองไม่ไปลอกใคร


  แต่พอเข้ามาในห้องโดยสารนั้น ก็ยังเห็นชัดว่ามีการลอกดีไซน์จาก Mercedes-Benz A-Class โดยเฉพาะในส่วนคอนโซลหน้า ช่องแอร์ที่มีความคล้ายคลึงกัน ต่างแค่ตำแหน่งจอสัมผัสของต้นฉบับจะทำคล้ายๆเป็นแท็บเลตติดไว้เหนือช่องแอร์ ชุดเครื่องเสียงวิทยุหน้าจอสัมผัส พร้อมช่องเสียบ SD และ USB รองรับการเล่นไฟล์ MP3 และวิดีโอ MP4 และมีกล้องมองหลังมาให้ด้วยเช่นกัน ส่วนปุ่มแดงที่อยู่ใต้คอนโซลจะเป็นปิดการทำงานของระบบไฟฟ้าทั้งหมดของรถและดับเครื่องลง

  ตัวรถจะทำการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 72 โวลต์ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 45 กม./ชม. สามารถวิ่งระยะทางสูงสุดได้ 150 กม.

  Luxing iStar วางขายในประเทศจีนในราคา 22,000 หยวน หรือประมาณ 110,983 บาทไทยเท่านั้นครับ

ที่มา Carnewschina

   
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box