วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

All-New Range Rover Velar อีกหนึ่ง SUV ใหม่มาเติมเต็มช่องว่างในตลาด

  ค่าย SUV แดนผู้ดีอย่าง Land Rover ขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นไปอีก ด้วยการเผยโฉม Range Rover Velar รถ SUV รุ่นใหม่ที่มาเพื่ออุดช่องว่างระหว่าง Range Rover Evoque และ Range Rover Sport ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในงาน Geneva Motor Show 2017 

   Range Rover Velar มากับความยาว 4,803 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร สูง 1,665 มิลลิเมตร และมากับฐานล้อยาว 2,874 มิลลิเมตร (เทียบกับ Range Rover Evoque ที่มีฐานล้อยาว 2,660 มิลลิเมตร และ Range Rover Sport ฐานล้อยาว 2,923 มิลลิเมตร) ตัวรถถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างอะลูมิเนียมแบบเดียวกับ Jaguar F-Pace 

   ภายนอกนั้นมากับแนวการออกแบบที่คุ้นเคยของ Range Rover ซึ่งมีกลิ่นอายจากรุ่นเล็กอย่าง Evoque และ Sport ผสมผสานกัน แต่จะมีดีไซน์ในหลายๆจุดที่ค่อนข้างสปอร์ตดุดันกว่า นอกจากนี้ตัวรถยังมีความโค้งมนมากขึ้นและมีช่วงหลังคาหลังที่ลาดเทในแบบสไตล์รถคูเป้เลยก็ว่าได้

   ไฮไลต์ของรถก็คือไฟหน้าแบบ Matrix-Laser LED ที่สามารถส่องแสงในระยะที่ไกลถึง 550 เมตร และฝาท้ายไฟฟ้าที่สามารถเปิด-ปิดอัตโนมัติผ่านการเคลื่อนไหวร่างกาย

   ภายในห้องโดยสารมากับดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ Range Rover รุ่นอื่นๆ แต่ไฮไลต์เด็ดก็เห็นจะเป็นการหันมาใช้การควบคุมด้วยระบบสัมผัสและระบบดิจิตอลรอบคันรถซึ่งช่วยเพิ่มความล้ำให้กับภายในของ Range Rover รุ่นนี้ โดยจะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้วถึง 2 จอด้วยกัน จอส่วนบนจะเป็นส่วนของระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถ และจอส่วนล่างจะมีปุ่มลูกบิดติดตั้งมาให้ 3 จุด อันเป็นส่วนของการควบคุมระบบปรับอากาศ นอกจากนี้ยังมากับชุดมาตรวัดแบบดิจิตอลหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว

สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่นั้นทาง Land Rover ขนานนามว่า "Touch Pro Duo" มากับหน่วยประมวลผลหน้าจอของ Intel แบบ Quad Core และ  โซลิดสเตตไดรฟ์ความเร็วสูง 60 GB และรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย Ethernet ความเร็วสูง พื้นที่จุสัมภาระ  Range Rover Velar จะมีพื้นที่จุสัมภาระด้านหลัง 632 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,731 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง

   เครื่องยนต์ในตลาดอเมริกาเหนือจะมากับขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลัง 247 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 380 แรงม้า รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร พละกำลัง 180 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

   ทางด้านตลาดยุโรปจะมากับทางเครื่องยนต์ที่หลายหลายกว่า โดยจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 180 และ 240 แรงม้า รวมทั้งเครื่องยต์เบนซิน 2.0 ลิตร พละกำลัง 250 แรงม้า และ เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 380 แรงม้า


ส่วนใครที่คิดจะรอเวอร์ชั่นที่แรงกว่าอย่าง SVR ที่น่าจะมากับเครื่องยนต์ V8 คาดว่าจะตามมาในภายหลังครับ

   Range Rover Velar ทุกรุ่นจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออที่เป็นเทคโนโลยีเอกลักษณ์ของ Land Rover โดยเฉพาะ ที่มีระบบ Terrain Response และระบบช่วยลงเขา Hill Descent Control (HDC)

  Range Rover Velar จะมาชิงส่วนแบ่งการตลาดครอบคลุมรถหลายเซกเมนต์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น BMW X4 หรือ X6 และ Mercedes-Benz GLC Coupe และ GLC Coupe

   Range Rover Velar  จะมีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 44,830 ปอนด์ หรือประมาณ 1,928,613 บาทไทย จนไปถึงรุ่นบนสุด 85,450 ปอนด์ หรือประมาณ 3,676,108 บาทไทย การวางขายนั้นจะเริ่มราวๆกลางปีนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นก็มีโอกาสไม่น้อยที่ตัวแทนจำหน่ายจะนำเข้ามาขายครับ คงต้องติดตามว่าจะมาตอนไหน

ที่มา Carscoops


   
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box