วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

All-New Subaru XV ครอสโอเวอร์ยอดนิยมจากค่ายดาวลูกไก่ เมืองไทยเจอกันปลายปี

  ที่งาน Geneva Motor Show 2017 ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้ทำการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์โฉมใหม่อย่าง All-New Subaru XV เป็นครั้งแรกในโลก ส่วนเมืองไทยนั้นคาดว่าน่าจะได้เจอกันภายในช่วงปลายปีนี้

  ภายนอกนั้นจะมีดีไซน์ที่อิงจากต้นแบบมากพอสมควร แต่ก็มีการปรับดีไซน์เพื่อให้เป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงมากขึ้น ดูๆแล้วก็ยังคงเป็นการนำ Subaru Impreza โฉมล่าสุดมาแต่งหน้าทาปากยกตัวถังให้สูงขึ้น และถ้าเทียบกับ XV โฉมที่แล้วนั้นดีไซน์ภายนอกก็ยังคงมีกลิ่นอายจากรุ่นเดิมแต่มีความโฉบเฉี่ยวและสวยงามมากขึ้นนั่นเอง ล้ออัลลอยยังคงเป็นล้อปัดขอบเงาดำแต่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 18 นิ้ว 

   หลายคนเห็นรูปร่างหน้าตาที่ไม่ต่างจากเดิมมาก ขอแจ้งว่างานนี้ไม่ใช้การ Big Minor Change แต่อย่างใด เพราะเขาเปลี่ยนโฉมใหม่แทบทั้งดุ้น โดย Subaru XV โฉมล่าสุดนั้นสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ที่ชื่อว่า Subaru Global Platform ซึ่งมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น การขับขี่ที่สบาย นุ่มนวลและคล่องตัวมากขึ้น

   ภายในห้องโดยสารนั้นยกคอนโซลมาจาก Impreza โฉมล่าสุดมาเลย ซึ่งทำให้ XV โฉมใหม่มีห้องโดยสารที่หรูหรามีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม ยกระดับความหรูหราด้วยการบุนุ่มและตะเข็บด้ายสีส้มรอบคันรถ และคราวนี้มีการติดตั้งเบรกมือแบบไฟฟ้ามาให้เป็นที่เรียบร้อย

   สำหรับขุมพลังนั้นยังคงเรียกใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเจ้าเดิมที่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนกว่า 80% มากับพละกำลัง 156 แรงม้า แรงบิด 196 นิวตันเมตร โดยตัวเครื่องมีน้ำหนักเบากว่าเดิม 12 กิโลกรัม ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT Lineartronic ปรับปรุงใหม่ให้ช่วยในเรื่องของอัตราเร่งและการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น โดยชุดเกียร์มีน้ำหนักเบาลง 7.8 กิโลกรัม และยังมาพร้อมกับระบบช่วบควบคุมเกียร์อัตโนมัติ Auto-Step Shift Control และ Manual Mode 7 สปีด

   ระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Symmetrical AWD พร้อมระบบช่วยกระจายแรงบิด Active Torque Vectoring อีกทั้งยังคงมีปุ่ม X-Mode ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และระบบขับเคลื่อนให้ทำงานร่วมกันได้ดีมากขึ้น

  ระบบความปลอดภัยของรถนั้นค่อนข้างจัดมาเต็ม ด้วยการติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Subaru Eyesight ที่จะมีระบบ Pre-Collision Braking ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในกรณีที่อาจเกิดการชนทางด้านหน้า , Adaptive Cruise Control และ ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keep Assist นอกจากนี้ยังมีระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist , ไฟหน้าปรับตามการหมุนของพวงมาลัย และ  Subaru Rear Vehicle Detection

   Subaru XV โฉมใหม่นั้นจะเปิดตัวในไทยราวๆปลายปีนี้ครับ

ที่มา Paultan
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box