วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

เปรียบเทียบสเปคและออปชั่น Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD VS. Ford Everest 3.2 Titanium+ 4WD

  ตลาดรถ PPV ในปีนี้ยังคงสานต่อความเดือดจากปีที่แล้ว ซึ่งช่วงปลายปีผ่านมาค่ายรถวงรีสีฟ้า Ford ได้ทำการเผยโฉม Everest รุ่นปี 2016 ที่ปรับเพิ่มเติมระบบความปลอดภัยให้ครบครันมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งประกาศราคาใหม่เพื่อรองรับภาษีสรรพสามิตในปีนี้ ซึ่งค่ายอื่นๆก็ได้ปรับตามมาเช่นกัน 

   และล่าสุดค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota Fortuner ที่โดนคู่แข่งทั้งหลายต่างรุมด้วยออปชั่นและระบบความปลอดภัยที่มากกว่า โดยในต้นปีนี้เอง ทาง Toyota ก็กระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัว Fortuner TRD Sportivo ที่นอกจากจะตกแต่งภายนอกและภายในให้สปอร์ตขึ้นยิ่งกว่าเดิม ยังปรับแต่งโช้คอัพแล้วก็เพิ่มดิสก์เบรกหลังเข้ามาด้วย ซึ่งหลังจากประกาศราคาค่าตัวออกมาที่ 1,679,000-1,769,000 บาท ซึ่งราคารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นไปชนกับ Ford Everest 3.2 Titanium+ 4WD รุ่นท็อปพอดี ประกอบกับมีสมาชิกอยากทำให้เอา 2 รุ่นนี้มาเทียบสเปค ออปชั่น และระบบความปลอดภัยว่ามีอะไรต่างกันบ้าง ว่าแล้วก็เลื่อนต่อลงไปได้เลยครับ

ภายนอก
   จะเห็นว่าภายนอกของ Toyota Fortuner TRD Sportivo มีการตกแต่งภายนอกให้ดูสปอร์ตเท่กว่าเดิม ด้วยการลงทุนออกแบบกันชนหน้าและหลังใหม่พร้อมสปอยเลอร์ในตัว มากับล้อขนาด 20 นิ้วรวมทั้งเปลี่ยนแปลงรายละเอียดภายนอกหลายจุดด้วยกัน ในขณะที่ Ford Everest ไม่ได้มีอะไรแต่งเพิ่มเติม แต่มีความโดดเด่นที่หลังคาพาโนรามิกและล้ออัลลอย 20 นิ้วที่มาจากโรงงานแล้วในรุ่นท็อป

ภายในห้องโดยสาร
    ภายในของ Toyota Fortuner มีการปรับแต่งให้สปอร์ตกว่ารุ่นปกติอย่างชัดเจน โดยในรุ่น TRD Sportivo จะมีภายในสีดำสลับแดง รวมทั้งตกแต่งภายในด้วยสีดำและแดงรอบคัน และยังติดตั้งวิทยุจาก JBL เพิ่มเติมเข้ามา ส่วน Ford Everest มีภายในให้เลือก 2 สีได้แก่ สีดำ และ สีเบจ ซึ่งภายในนั้นก็มีความหรูหราและของเล่นครบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

   ข้อมูลตัวรถ

     และทั้งหมดนี้คือการเปรียบเทียบของ 2 PPV เอาให้เห็นกันไปเลยว่าราคาค่าตัวที่พอๆกันนั้น แต่ละค่ายมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง หวังว่าข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทั้งหลายครับ


 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box