วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

Spyshot All-New Porsche Panamera เห็นสัดส่วนชัดเจนขนาดนี้ เปิดตัวไปเลยครับพี่

  วิ่งทดสอบมาเรื่อยๆสำหรับเจเนเรชั่นใหม่ของรถแนว Gran Turismo ของค่ายหน้ากบ Porsche Panamera โฉมใหม่ที่ตอนนี้น่าจะอยู่ในช่วงท้ายๆของการวิ่งทดสอบแล้ว เห็นได้จากภาพแอบถ่ายเซตล่าสุดที่เปิดเผยให้เห็นสัดส่วนรถแทบทั้งคัน มีการอำพรางแค่ไฟหน้าและไฟท้ายเท่านั้น

   เห็นได้ชัดว่ารูปร่างหน้าตาของรถยังคงมีแนวการออกแบบเหมือน Panamera รุ่นปัจจุบันอยู่ แต่มีการขัดเกลารูปลักษณ์ให้ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น เห็นได้ชัดจากกรอบประตูของรถที่ดูมีโค้งมนมากกว่ารุ่นเดิม  การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอีกหนึ่งจุดคือบริเวณกรอบประตูท้ายที่ลากยาวไปถึงด้านท้าย สังเกตเห็นว่ารถรุ่นใหม่จะเพิ่มกระจกโอเปร่าต่อเนื่องจากประตูคู่หลังด้วยเช่นกัน ส่วนด้านท้ายยังคงพรางชุดไฟท้ายอยู่ แต่ก็คาดว่าน่าจะออกแบบท้ายใหม่ให้ดูล้ำขึ้นกว่าเดิม คิดไม่ออกบอกไม่ถูกนึกถึงท้าย Porsche 718 Boxster รุ่นล่าสุด น่าจะมาแนวๆนั้นเลย

   ส่วนภายในห้องโดยสารที่มีการแอบถ่ายได้ก่อนหน้านี้จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ภายในได้ปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้ดูล้ำสมัยขึ้น เปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น พร้อมหน้าจอสัมผัสตรงกลางขนาดใหญ่ชุดใหม่ หรือแม้แต่บริเวณฐานเกียร์ก็ออกแบบปุ่มควบคุมใหม่แบบสัมผัส อย่างไรก็ตาม Porsche ยังคงรักษาเอกลักษณ์มาตรวัดแบบอนาล็อกไว้ตามเคย

   Porsche ยังคงปกปิดรายละเอียดต่างๆของรถ แต่ก็พอรู้ว่าตัวรถจะใช้โครงสร้างใหม่แบบ MSB ที่ใช้วัสดุอะลูมิเนียม เหล็กที่มีทนแรงดึงสูง และคอมโพสิตน้ำหนักเบา ซึ่งจะส่งผลให้ Panamera โฉมใหม่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม

   สำหรับขุมพลังนั้นยังไม่มีการยืนยันออกมา แต่คาดว่าจะมีให้เลือกตั้งแต่ขุมพลังเบนซิน V6 ยัน V8 รวมถึงตัวเลือก Plug-In Hybrid และเครื่องยนต์ดีเซลด้วยเช่นกัน
 
   เปิดเผยหน้าตาโจ่งแจ้งขนาดนี้ คาดว่าอีกไม่นานเกินรอน่าจะได้เห็นรูปโฉมจริงๆเสียที

ที่มา Motor1.com
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box