วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Aston Martin Vanquish Zagato Coupe สปอร์ตรุ่นพิเศษสุดหรูจากแดนผู้ดี

   Aston Martin ยืนยันว่าจะผลิตรถสปอร์ตรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด Vanquish Zagato Coupe และจะทำการเปิดตัวช่วงสิ้นเดือนนี้ในงาน Concorso d’Eleganza event ที่  Villa d’Este ประเทศอิตาลี

   การออกแบบของรถได้รับการออกแบบในสำนักตามชื่อรุ่นเลย นั่นคือ Zagato Design ของอิตาลีนั่นเอง โดยหลังจากเผยโฉมต้นแบบเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางค่ายเลยตัดสินใจไฟเขียวผลิตจริงทันที และจำกัดจำนวนแค่ 99 คันเท่านั้น และต้องรวยมากพอที่จะซื้อด้วยเช่นกัน โดยตัวรถตั้งราคาค่าตัวไว้ที่ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 26.2 ล้านบาทไทย ไม่รวมภาษี)

   Aston Martin Vanquish Zagato Coupe ถือเป็นรถรุ่นที่ 5 ที่มีการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Aston Martin และ Zagato การออกแบบตัวรถถือว่าพลิกโฉมจาก Vanquish รุ่นปกติมากพอสมควรและยังคงมีกลิ่นอายสไตล์รถ Zagato แบบรุ่นก่อนๆ มีส่วนประกอบของรถหลายชิ้นที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก

   ภายนอกมากับกระจังหน้าสไตล์ Aston Martin ขนาดใหญ่ เสริมด้วยโคมไฟตัดหมอกคู่บริเวณกระจังหน้า หลังคารถออกแบบสไตล์ Double-Bubble อันเป็นเอกลักษณ์ของ Zagato กระจกมองข้างได้แรงบันดาลใจมาจาก One-77 นอกจากนี้ยังมากับสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ ด้านท้ายมากับชุดไฟท้ายทรงล้ำและกันชนท้ายที่ดุดัน เสริมด้วยล้ออัลลอยลายใหม่

   ห้องโดยสารยังคงใช้คอนโซลร่วมกับ Vanquish ตามเดิม แต่มีการตกแต่งให้หรูหราและโดดเด่นขึ้น ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และ Alcantara และหนังรอบห้องโดยสาร กรอบช่องแอร์และปุ่มควบคุมเคลือบสีบรนอซ์ทองเพิ่มความโดดเด่น เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตมีการเย็บตะเข็บเป็นตัว Z บริเวณตัวเบาะและโลโก้ตัว Z บริเวณหมอนรองศีรษะ

    ขุมพลังของรถยังคงใช้บล็อกเดียวกับ Vanquish รุ่นธรรมดา คือ เครื่องยนต์เบนซิน 6.0 ลิตร V12 มากับพละกำลัง 600 แรงม้า PS อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Vanquish ธรรมดา 0.3 วินาที

   Aston Martin Vanquish Zagato Coupe จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าที่จองไว้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 ครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box