วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม Aston Martin Lagonda ปลูกตำนานซีดานหรูในจำนวนจำกัด

   ค่ายที่ทำรถสปอร์ตหรูเลื่องชื่อของแดนอังกฤษ คงจะไม่พ้น Aston Martin ซึ่งหากพูดถึงรถซีดานของค่ายนี้ที่ห่างหายไปนานมาก ถ้าไม่นับ Aston Martin Rapide ที่ยังเป็นซีดานสไตล์คูเป้อยู่ แต่แล้วล่าสุด Aston Martin ก็ได้ทำการปลุกฟื้นคืนชีพซีดานรุ่นเก่าให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ในแบบจำนวนจำกัด ที่เรากำลังพูดถึง ก็คือ Aston Martin Lagonda นั่นเองครับ

    โดย Aston Martin Lagonda รุ่น Prototype เพิ่งจะขึ้นเครื่องไปถึงโอมาน โดยจุดประสงค์เพื่อนำไปวิ่งทดสอบและต้องพยายามวิ่งให้ครบระยะทาง 22,530 กม. เพื่อนำมาประมวลผลการทดสอบและส่งรถกลับมาที่อังกฤษเพื่อทำการทดสอบเพิ่มเติมด้วย


   หน้าตาของรถคันนี้มากับกระจังหน้าทรงดุดัน เส้นสายตัวรถดูพิลึกกึกกือและพิสดารกว่าซีดานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการออกแบบให้มีเนื้อเหล็กที่ดูเหมือนจะบาง แต่ขณะเดียวกันเนื้อที่บานกระจกสูงโด่งและไม่มีความเพรียวในสไตล์รถสปอร์ต สัดส่วนเสา C ที่ดูแปลกตาด้วยการลากเส้นแนวคาให้ยาวเกินกึ่งกลางเส้นผ่าศูนย์กลางของล้อหลัง ส่งผลทำให้ตัวรถดูเหมือนเทไปด้านหลังมากขึ้นนั่นเอง โดยรวมนั้นถือว่าสวยงามและแหวกแนวไปในตัว

   โดย Aston Martin Lagonda จะถูกสร้างขึ้นบนตัวถัง VH Platform ที่ใช้กันมากี่ปีกี่ชาติ และใช้วัสดุตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ มากับเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร พละกำลัง600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.2 วินาที

    เศรษฐีไทยที่สนใจอยากจะได้คันนี้ เห็นจะยากครับ เพราะทาง Aston Martin จะเน้นขายรถรุ่นนี้ในแถบประเทศตะวันออกกลาง และยังมีจำนวนจำกัดไม่ถึง 100 คันด้วย โดยไม่มีการประกาศราคาออกมาครับ
   
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box