วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

อัพเดตความคืบหน้า Toyota Hilux 2015 : แอบถ่ายรถทดสอบที่ยุโรป เห็นสัดส่วนชัดเจนสุดเท่าที่เคยเห็นมา

  Toyota ขยับอะไรก็เป็นข่าวตลอดครับ ช่วงหลังๆมา ทุกท่านคงจะสังเกตเห็นว่ากระบะ Hilux โฉมใหม่ เริ่มที่จะออกมาวิ่งทดสอบเก็บข้อมูลบนถนนเมืองไทยบ่อยขึ้น ผู้เขียนแอบมีเซ้นส์ว่า Toyota คงจับไต๋คนไทยได้ว่า รู้สัดส่วนตัวรถกันเสียหมดแล้ว งานนี้เลยจัดชุดพรางที่แน่นหนาและทำให้ดูน่าเกลียดกว่าเดิม เพื่อปกปิดรูปลักษณ์กันแบบสุดๆ ซึ่งพอถอดรูปมาจะหล่อถูกใจใครหรือไม่ต้องรอดูครับ

  ช่วงหลังๆมาไพ่ปริศนาของ Hilux เริ่มเปิดเผยให้เราได้เห็นมากขึ้น มีข้อมูลตัวรถที่เริ่มจะมากขึ้นพอสมควร เหลือเพียงแค่รอการเปิดตัวที่น่าจะเกิดขึ้นในต้นปีหน้าที่จะทำให้เราได้รู้ข้อมูลทั้งหมดเลยหละ ฉะนั้นใครคาดหวังที่ "อยากจะรู้ข้อมูลแบบเต็มๆ" ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ภายใน สเปกตัวรถต่างๆ เครื่องยนต์กี่แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่ ระบบความปลอดภัยมีอะไรบ้าง ตอนนี้ไม่มีใครเขาตอบได้หรอกครับ ต่อให้คุณไปถามเพจรถดังๆ เขาก็ตอบไม่ได้หมดหรอก รถยังไม่เปิดตัว ไม่มีใครรู้ข้อมูล พวกเขาเหล่านั้นรวมถึงผู้เขียน ไม่ใช่วิศวกรตัวรถ ไม่ใช่ฝ่ายพัฒนา ฝ่ายออกแบบของ Toyota นะครับท่าน ไม่มีรู้ข้อมูลทั้งหมดของรถใหม่ก่อนเปิดตัวหรอก เว้นแต่ค่ายรถจะปล่อยไก่ออกมาเท่านั้นหละ


   และล่าสุดทาง Toyota ได้ปล่อยไก่แบบเต็มๆโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าของไทยจะพรางหนาซักแค่ไหน แต่ขอให้ท่านมาชมภาพการทดสอบของ Toyota Hilux โฉมใหม่ที่วิ่งทดสอบในแถบยุโรป ที่งานนี้จะบอกว่า แทบจะเห็นสัดส่วนชัดเจนกันเลยทีเดียวครับ อยากจะบอกเลยว่าภาพแอบถ่ายชุดนี้ น่าจะเป็นภาพที่ออกมาชัดเจนที่สุดเท่าที่เคยหลุดมาแล้วครับ

เพิ่มคำอธิบายภาพ

   ดูจากรูปลักษณ์ภายนอก มันก็เหมือนกับที่หลุดมาก่อนๆนี่ละครับ หน้าตาของรถจะมีแนวการออกแบบ keen look เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆของ Toyota ที่ออกมา ไฟหน้ารถเป็นสิ่งที่เห็นชัดขึ้นจากภาพหลุดชุดก่อนๆเลย เราจะสังเกตพบว่าโคมไฟหน้ารถมากับไฟแบบโปรเจกเตอร์ และที่สำคัญยังมีไฟ Daytime Running Lights ตามยุคสมัย ที่ลากยาวตลอดไฟหน้ารถกันเลยละครับ ดูจากภาพแล้วน่าจะออกมาสวยงามเลยหละครับ ไฟท้ายรถสังเกตดีๆน่าจะมีไฟตัดหมอกท้าย ที่ทำให้เรานึกถึงตัดหมอกท้ายของ Ford เลย จุดสังเกตที่ทำให้รู้ว่ามันคือกระบะ Hilux ใหม่ ก็มีดังนี้
1. หน้าตาของรถ มีแนวการออกแบบสไตล์ Keen Look ของ Toyota
2. กระจกมองข้าง แบบเดียวกับของ Harrier ตัวใหม่
3. หัวเก๋งสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ดูยังไงก็รู้ว่าเป็น Hilux
4. ลวดลายการพราง สังเกตว่าหลังๆรถใหม่ของ Toyota จะชอบพรางด้วยลายก้นหอย (ซึ่งรวมถึงเมืองไทย แต่ Toyota คงคิดว่าคนไทยเริ่มจับไต๋ได้ เลยยกระดับการพรางมากขึ้น ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ดำรอบคันแล้วพรางให้ดูรถดูน่าเกลียดเพื่อปกปิดสัดส่วนตัวรถไว้)
5. ตำแหน่งไฟเบรกดวงที่ 3
 

    ใครที่อยากเห็นภายใน ขอบอกว่า "ไม่มีรูปครับ" เพราะไม่มีรูปหลุดออกมา แต่ถ้าสังเกตภาพหลุดชุดนี้ จะเห็นได้ว่า Toyota เอาผ้าสีดำปิดคอนโซลไว้ด้วย ส่วนข้อมูลเครื่องยนต์นั้นมีการคาดการณ์ๆไปต่างๆนานา บ้างก็บอกว่าจะเป็นเครื่อง 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตรบล็อกใหม่ หรือจะเป็นข้อมูลวงในที่ว่ากันว่าจะยังเป็นเครื่องรหัส KD แต่เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดยกเซต เพื่อให้เครื่องตัวนี้รองรับมาตรฐาน Euro 5 ด้วย อย่าลืมว่ารถกระบะคันนี้ต้องส่งออกทั่วโลกด้วย ต้องผ่านมาตรฐานมลพิษสุดหินของยุโรปให้ได้

   กำหนดการเปิดตัวของ Toyota Hilux ใหม่ น่าจะมีขึ้นในช่วงต้นๆปีหน้า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2015 และไม่แน่พี่น้อง IMV ของ Hilux อย่าง Fortuner และ Innova อาจจะเปิดตัวพร้อมกันหรือไล่เลี่ยกันก็ได้ ฉะนั้นจงติดตามครับ ปีหน้าสนุกแน่
เครดิตรูปภาพจาก paultan
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box