วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม Suzuki Ciaz คนไทยจำหน้าไว้ เพราะนี่คือว่าที่อีโคคารฺ์ซีดานคันใหม่เมืองไทย เจอกันต้นปีหน้า

  ที่ตลาดอินเดีย Suzuki ถือเป็นเจ้าตลาดของที่นั่น มีรถอยู่รุ่นหนึ่ง ก็คือ Suzuki SX-4 Sedan ก็คือการนำเจ้า SX-4 มาทำเป็นเก๋ง 4 ประตูนี่ละครับ ไม่รู้ว่าเหตุประการใด ทำให้รถขายไม่ค่อยออก แต่ใช่ว่าจะยอมแพ้เพราะ Suzuki เตรียมเข็นรถเก๋งรุ่นใหม่ที่ผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยวสปอร์ตและความหรูหราเรียบง่ายได้อย่างลงตัว ที่เรากำลังพูดถึงก็คือ Suzuki Ciaz นั่นเอง ซึ่งคนไทยต้องจับตามองให้ดี เพราะรถรุ่นนี้จะมาขายในไทยด้วย!


   Suzuki ได้ทำการเผยโฉมซีดานรุ่นใหม่นามว่า Suzuki Ciaz (อ่านว่า ซีแอซ) รถเก๋งซีดานรุ่นใหม่ในพิกัด B-Segment ซึ่งมากับพิกัดความยาวถึง 4,490 มม. ยาวกว่า Almera เสียอีก ถ้ามาไทยก็จะกลายเป็นอีโคคาร์ซีดานที่ใหญ่สุดในตลาดที่แทบจะใหญ่ทาบรัศมี Toyota Vios และ Honda City หรือรุ่นอื่นๆได้เลย และที่สำคัญมันมีฐานล้อที่ยาวถึง 2,650 มม. ที่แทบจะไปเหลื่อมล้ำกับ C-Segment แล้วละครับ


   แนวการออกแบบของรถนั้นถือว่าทำออกมาได้หรูหราสวยงามและลงตัว ผสานกับความโฉบเฉี่ยวและสปอร์ต ซึ่งถ้าใครชอบรถที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวแต่ไม่ชอบเรียบๆ หรือคนที่ชอบเรียบๆ แต่ไม่โฉบเฉี่ยว รถคันนี้จะผสานสองสิ่งให้กับท่านได้อย่างลงตัว โดยรูปลักษณ์ได้รับอิทธิพลจาก Suzuki Authentics และ Suzuki Alivio Concept มาแบบไม่หมกเม็ด ด้านหน้าของรถมากับไฟหน้าโปรเจกเตอร์ทรงสวย กรอบไฟตัดหมอกสุดเท่ กระจังหน้าโครเมี่ยม ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ไฟท้ายที่ออกแบบสไตล์ BMW กรอบไฟตัดหมอกท้ายออกแบบได้เท่และโดนใจเอามากๆ โดยรวมถือเป็นรถที่สวยคันหนึ่งเลยละครับ

     เข้ามาดูภายใน คุณจะพบกับความหรูหราในห้องโดยสารที่อาจจะหรูหรากว่า B-Segment หลายๆคัน ซึ่งก็อาจเหลื่อมไปถึง C-Segment ด้วย ใช้โทนสีภายในสีครีมเพิ่มความหรูหรา มีลายไม้รอบคันรถเพิ่มดีกนีความหรูเข้าไปอีก พวงมาลัยใช้แบบเดียวกับ Swift และ Celerio อุปกรณ์ภายในรถใหม่มาครบตามยุคสมัยไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัส แอร์อัตโนมัติ ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ปุ่มสตาร์ท และจุดสำคัญคือมันมีแอร์ด้านหลังด้วย ซึ่งเราจะมารอดูกันครับว่า เมืองไทยมันจะตัดอะไรออกบ้าง???

   ด้านขุมพลังยังไม่มีข้อมูลมากเท่าไหร่นัก แต่ในตลาดอินเดียจะวางเครื่อง 1.4 ลิตรเบนซินและ 1.3 ลิตรดีเซล ส่วนเมืองไทยแว่วๆว่าจะเป็นขุมพลัง 1.2 ลิตรครับ

   Suzuki Ciaz เตรียมเข้ามาขายในไทยในฐานะอีโคคาร์เฟสแรกแน่นอน มาในฐานะอีโคคาร์ซีดานคันแรกของ Suzuki ภายในต้นปีหน้าครับ ใครที่กำลังซื้อรถแนวนี้ รอก่อนก็ดีนะ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box