วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Mazda เริ่มผลิต All-New Mazda 2 ในไทยแล้ว...ส่งไปยังแดนจิงโจ้ ไทยเจอกันพฤศจิกายน

   หนึ่งในรถ B-Segment ท้ายตัดที่คนไทยรอคอยการเปิดตัวในไทย นั่นก็คือ All-New Mazda 2 โฉมใหม่ ช่วงหลังๆอย่าแปลกในที่คนไทยเริ่มหลงรักค่ายนี้มากขึ้น เพราะ ทำ Products งามๆ คุณภาพเยี่ยมมาให้ลูกค้าได้ชม ซึ่งดีกว่าการยึดติดบรรทัดฐานเดิมๆนะครับ


   และล่าสุด Mazda Motor Corporation ได้ประกาศเริ่มเดินสายการผลิต All-New Mazda 2 ภายในโรงงาน Auto Alliance Thailand (AAT) ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ เอ๊ๆๆๆ....อย่าเพิ่งตื่นตระหนก เพราะ โรงงาน AAT ในไทยจะผลิตส่งให้แดนจิงโจ้หรือ..ออสเตรเลีย..ก่อนนั่นเองครับผม ก่อนที่เมืองไทยจะทำการเปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้
  
   โดยหลังจากผลิตรถล็อตแรกสู่ตลาดแดนจิงโจ้ ก็จะทำการผลิตเพื่อส่งออกตลาดอาเซียนและโอเชียเนีย แน่นอนว่ารวมถึงเมืองไทยด้วยครับ
  
   นอกจากนี้ Mazda ยังกำลังเตรียมความพร้อมโรงงาน Mazda de Mexico Vehicle Operation (MMVO) แห่งใหม่ในเม็กซิโก เพื่อเริ่มสายการผลิต All-New Mazda 2 ภายในช่วงสิ้นปีนี้เช่นกัน โดย
Masamichi Kogai ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mazda กล่าวว่า เป็นความท้าทายครั้งสำคัญในการเริ่มสายการผลิตรถรุ่นใหม่ในโรงงาน 3 แห่งทั่วโลก ซึ่งเราเรียกโรงงาน Hofu ในญี่ปุ่นว่าเป็น โรงงานแม่ ขณะที่โรงงานอีกสองแห่งในประเทศไทยและเม็กซิโกก็จะผลิตรถที่มีมาตรฐานเทียบเท่าญี่ปุ่นเพื่อตอบสนองลูกค้าทั่วโลก

   โดยโรงงานAAT นับเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ที่เริ่มผลิต Mazda 2 รุ่นใหม่ต่อจากโรงงาน Hofu ที่เริ่มเดินเครื่องตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันโรงงาน AAT ทำการผลิต Mazda 2 ไปแล้ว 182,663 คันนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2009 เป็นต้นมา

   อย่าเพิ่งเสียใจที่ประเทศอื่นๆจะได้ยลโฉมก่อน เพราะ Mazda 2 ตัวถังซีดาน จะทำการเปิดตัวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในโลก World Premiere คนไทยเตรียมตัวได้เลยครับ อีกไม่นานเกินรอ

 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box