วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

Honda Civic Minor Change (Europe Version) ได้เวลาปรับใหม่ของแฮตซ์แบ็คคันงาม

  น่าแปลกที่ Honda Civic โฉมยุโรปนั้นจะไม่ได้ใช้โฉมเดียวกับตลาดโลก นั่นทำให้มันมากับรูปแบบตัวถังทรงแฮตซ์แบ็คคันงามที่แปลกตากว่าใคร จนอาจทำให้ชาวไทยหลายคนอิจฉาและอยากให้นำเข้ามาขายในเมืองไทยบ้าง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ Impossible ไปเลยเพราะยังไงกี่ปีกี่ชาติ เมืองไทยเราก็ต้องใช้แบบตัวถังซีดานกันต่อไป

   ล่าสุดนั้น Honda ฝั่งยุโรปก็ได้เผยโฉมหน้าของ Honda Civic Minor Change เวอร์ชั่นยุโรปเป็นที่เรียบร้อยหลังจากขายรุ่นปัจจุบันมากว่า 3 ปีแล้วซึ่งก็สมควรแล้วแก่เวลาที่จะเปลี่ยนแปลงใหม่กระตุ้นตลาดรถในยุโรปกันเสียหน่อยครับ

   แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงรูปกายภายนอกนั้น Honda จะไม่ได้หยิบยก Design Laguage แบบ Exciting H Design!!! อันเป็นแนวการออกแบบรถยุคใหม่ของ Honda มาใส่ให้กับรถคันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม รถคันนี้ก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้สปอร์ตขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่หัวจรดท้าย กระจังหน้ารถมากับแนวที่ดูราบเรียบกว่าเดิมแต่ก็มีการตกแต่งให้เพิ่มดีกรีความสปอร์ตด้วยกันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศทรงโตกว่าเดิม หลอดไฟหน้าใหม่พร้อมกรอบไฟ DRL นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงกันชนท้ายใหม่ให้เพิ่มความดุดันมากกว่าเดิม การ์ดกันกระแทกด้านข้าง สปอยเลอร์ท้ายใหม่ รวมทั้งสปอยเลอร์ท้าย ซึ่งโดยรวมถือว่าดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก

   ด้านภายในของรถก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่นัก ซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเบาะผ้าลายใหม่ มีการกรุขอบพนักพิงศีรษะใหม่ เปลี่ยนรายละเอียดการแต่งแผงข้างประตู พร้อมกันนี้ Honda ยังได้ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์อันทันสมัย ด้วยเครื่องเสียงจอสัมผัสที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android 4.0.4 ซึ่งสามารถสัมผัสได้เหมือนกับสมาร์ทโฟน สามารถรองรับวิทยุอินเตอร์เน็ต/FM/AM,Bluetooth, ท่อง Browser รวมถึงระบบนำทางและยังเป็นหน้าจอที่เชื่อมต่อไปยังกล้องส่องถอยหลังอีกด้วย 



   และพร้อมกันนี้ Honda ได้แนะนำรุ่น Civic Sport ที่ตกแต่งภายนอกให้สปอร์ตกว่าเดิม และมาพร้อมกับล้ออัลลอย 17 นิ้ว รวมทั้งหน้าตาที่ให้อารมณ์คล้าย Civic Type-R Concept มากเลย ซึ่งมีขุมพลังให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC พละกำลัง 120 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พละกำลัง 142 แรงม้า

   ในด้านระบบความปลอดภัย Honda ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานใหม่มาแข่งกับชาวบ้าน ด้วยระบบ City-Brake Active (CTBA) ให้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งระบบนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการชนท้ายเมื่อวิ่งด้วยความเร็วต่ำไม่เกิน 30 กม./ชม. 


   คาดว่า Honda Civic เวอร์ชั่นยุโรปจะนำไปเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show 2014 ด้วย และจะวางขายในหลังจากนั้น ส่วนไทยเหรอ อด...

 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box