วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

Mitsubishi เล็งส่ง All-New Triton ให้ Fiat ไปขาย มีแววได้หน้าหล่อๆแบบ GR-HEV

 เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ ค่ายรถอิตาลีอย่าง Fiat ได้ตกลงปลงใจกับค่ายญี่ปุ่นอย่าง Mitsubishi ในแผนการสุดติ่งกระดิ่งแมวของพวกเขาก็คือ การนำกระบะ All-New Mitsubishi Triton โฉมใหม่ ให้ Fiat นำไปให้ Fiat แปะโลโก้ขายใหม่ อันเป็นเพราะ Fiat ต้องการสร้างผลกำไรให้มากขึ้นยิ่งกว่าเก่า ซึ่งตอนนี้พวกเขาก็ได้ตกลงอนุมัติไฟเขียวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

   ก่อนอื่นเขาเท้าความก่อนครับว่า Sergio Marchionne ผู้บริหารใหญ่ Fiat-Chrysler ได้เคยวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะวางแผนการขยาย Product ในกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ด้วยรถกระบะ 1 ตัน ซึ่งในช่วงปี 2006 จนถึงปี 2008 Fiat เกือบจะตัดสินใจนำ Tata Xenon มาขึ้นสายการผลิตในโรงงานอาร์เจนติน่า แต่สุดท้ายแล้วก็ล้มเลิกแผนนี้ไป และต่อมา Fiat ก็อยากจะสร้างรถกระบะ 1 ตันอีกครั้งในช่วงแผนธุรกิจปี 2010 อีกครั้งด้วยการนำ Dodge Dakota มาแปะตรา Fiat และก็ยกเลิกไปอีก จนมาถูกคอกับ Mitsubishi นี่ละครับ

   แต่ล่าสุดก็มีข้อมูลที่ทำเอาพี่น้องชาวไทยอาจจะเงิบกันเล็กน้อย เพราะมีข่าวลือจากสื่อต่างชาติมาว่า กระบะ Triton ที่จะส่งให้ Fiat ไปขาย จะนำเอาแนวการออกแบบจากกระบะต้นแบบสุดล้ำโลกอย่าง GR-HEV Concept ซึ่งถือเป็นต้นแบบที่หล่อเฟี้ยวจนแฟนมิตซูบิชิชาวไทยหลงรัก แต่...กลับกลายเป็นว่า มีรถคันจริงที่ไม่ได้เหมือนต้นแบบเลยหลุดออกมาอีก จะว่าเป็นภาพตัดต่อก็ไม่ได้ครับ เพราะสถานที่มันฟ้อง พนักงานก็โดนไล่ออกไปแล้ว แปลว่า Fiat จะได้นำโฉมหล่อๆนี้ไปขายครับ
 

   แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีข้อมูล สเปกตัวรถ หรืออะไรต่างๆออกมา ซึ่งกระบะ Fiat คันใหม่นี้จะมาช่วยเสริมทัพกับกระบะขนาดเล็ก Fiat Strada โดยจะต้องรอความพร้อมในการเปิดตัวถึงปี 2016 และจะจำหน่ายในแถบยุโรปและละตินอเมริกาเท่านั้นครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box