วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

เปิดตัว Mazda BT-50 Pro Eclipese : เมื่อ Mazda อยากทำกระบะแต่งหล่อแข่งกับใครเขาบ้าง

 ตลาดกระบะปีนี้ลุกเป็นไฟแบบสุดๆ เพราะต่างค่ายต่างเตรียมเข็นของใหม่ลงสู่ตลาด อย่างเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ Nissan จัดเปิดตัว NP300 Navara ที่มากับออปชั่นเต็มพิกัด ไหนจะ Mitsubishi Triton โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในอีก 1-2 เดือนนี้อีก หรือจะเป็นกระบะที่ทุกคนรอคอยอย่าง Toyota Hilux ที่มีคิวเข็นลงตลาดในต้นปีหน้า แน่นอนกระบะทั้งหลาย คงจะเริ่มมีการขยับเขยื้อน และล่าสุด Mazda ก็ได้ทำการเปิดตัว BT-50 Pro Eclipse เวอร์ชั่นตกแต่งให้หล่อขึ้น กระตุ้นตลาดกระบะ และเพื่อมาแข่งขันกับ Toyota Hilux Vigo Champ TRD Sportivo และ Isuzu D-Max X-Series ด้วย

   บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศลุยตลาดรถปิกอัพระดับบน เดินหน้าเสริมกลยุทธ์สู้ตลาดที่กำลังร้อนแรงด้านการแข่งขัน  ส่งรุ่นท๊อปของมาสด้าบีที-50 โปร ตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบยกสูง HI-RACER มาออปชั่นครบ ทั้งความสวย ความดุ เพียบด้วยอุปกรณ์พิเศษเฉพาะรุ่น เข้าเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มกำลังซื้ออยู่ระดับบนที่มองหารถปิกอัพที่มีทุกอย่างในคันเดียว และต้องการความโดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยมาดคมเข้มสมบูรณ์แบบในความเป็นปิกอัพแห่งยุคดิจิตอล ชื่อรุ่นใหม่ “อิคลิป”  ECLIPSE ในคอนเซ็ปต์ “เข้ม...เหนือทุกประสบการณ์” เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของผู้เป็นเจ้าของ  รถมาสด้า บีที-50 โปร เป็นผู้นำของรูปแบบปิกอัพยุคใหม่ ที่เปลี่ยนภาพเดิมๆ ของรถปิกอัพในตลาด ให้ทั้งประโยชน์ใช้สอยของปิกอัพ และรถยนต์นั่งในคันเดียวกัน สปอร์ตเข้มทุกมุมมองจากหน้าจรดท้าย แฝงด้วยขุมพลังที่แรงดั่งสายฟ้าของเครื่องยนต์ดีไอ ธันเดอร์ โปร คอมมอนเรล 2.2 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิดสูงถึงใจคนคอกระบะ กับราคาเริ่มต้นเพียง 791,000 บาท 


   นายโชอิชิ ยูกิ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การ เข้าสู่ตลาดรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร ถือเป็นการปรับโฉมหน้าวงการรถปิกอัพของประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ฉีกออกจากสไตล์แบบเดิมๆ ให้กลายเป็นรถปิกอัพที่มีความหรูหราสะง่างามเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความ สะดวกแบบครบครัน ส่งผลให้มาสด้า บีที-50 โปร ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว โดยในปัจจุบันสามารถจำหน่ายไปแล้วกว่า 6 หมื่นคัน การเปิดตัว “อิคลิป” ในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มาสด้า คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายรถมาสด้า บีที-50 โปร มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก จะทำให้ลูกค้าเกิดความภาคภูมิใจมากยิ่งขึ้น และนั่นคือจุดมุ่งหมายหลักของแนวทางของ ซูม-ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้า  นับตั้งแต่เปิดตัวมียอดขายสะสมกว่า 60,000 คัน และในปีนี้ก็สามารถทำยอดขายไปแล้วเกือบ 9,000 คัน การเสริมด้วย “อิคลิป” เข้าสู่ตลาดในครั้งนี้คาดว่าจะส่งให้ยอดขายโดยรวมของรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จะสามารถทำยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
 
      รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 ในปัจจุบันเป็นรถที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น ให้สมรรถนะการขับขี่และประโยชน์ใช้สอยมากมาย เป็นรถกระบะที่ยอดเยี่ยม มาสด้ามุ่งมั่นที่จะสร้างรถมาสด้า บีที-50 รุ่นใหม่ ด้วยนิยามใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในรถกระบะ นั่นคือการสร้างรถกระบะที่มีบุคลิกภาพของรถยนต์นั่ง โดยนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ รวมทั้งการออกแบบที่โดดเด่น และการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานของรถขึ้นไปจนเทียบเท่ากับรถยนต์นั่งระดับสูงอ ย่าง CD Car พัฒนาเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใหม่ทั้งหมด รวมถึงระบบบังคับเลี้ยว และโครงสร้างของรถเพื่อสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ตามแบบฉบับ ซูม-ซูม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่โดดเด่นที่สุดของแบรนด์มาสด้า ตลอดระยะเวลาของการทำงานที่มาสด้ายึดมั่นในแนวคิด ซูม-ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้า (Mazda’s Sustainable Zoom-Zoom)

    นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถปิกอัพยังคงเป็นตลาดที่มีฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่และมีความแข็งแกร่งอย่าง มาก เนื่องจากมีฐานลูกค้าที่กว้างและกระจายอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้นความต้องการในตลาดยังคงมีอยู่สูง ยอดขายรวม 8 เดือนของปีนี้อยู่ที่กว่า 243,000 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนคือ 51% ส่วนกลุ่มรถยนต์นั่งอยู่ที่ 43% และกลุ่มอื่นๆ อีก 6% กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของมาสด้า บีที-50 โปร “อิคลิป” คือกลุ่มคนที่มีความกระฉับกระเฉงในการใช้ชีวิต ใช้รถกระบะทั้งในธุรกิจการทำงานและทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกครอบครัว เดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ เป็นกลุ่มคนที่เลือกใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในแบบฉบับของตัวเอง พวกเขามองว่ารถที่ใช้บ่งบอกและสะท้อนภาพลักษณ์ของตัวเอง ให้ความสำคัญต่อการดีไซน์ รูปลักษณ์ที่โดดเด่น และคุณภาพของรถที่ให้ความไว้วางใจได้ หลงใหลในสมรรถนะการขับขี่แบบ ซูม-ซูม ที่แท้จริง พวกเขาต้องการรถกระบะที่แตกต่าง และเหนือกว่ารถกระบะที่มีอยู่ในตลาด การนำเอา “อิคลิป” เข้าสู่ตลาดในครั้งจะสามารถเพิ่มศักยภาพและดึงลูกค้าเข้าโชว์รูมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ลูกค้ากำลังให้ความสนใจอย่างมากอยู่ในขณะนี้




    รถมาสด้า บีที-50 โปร “อิคลิป” ฉีกทุกการออกแบบรถกระบะด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทีมนักออกแบบของมาสด้าใช้แนวคิดการออกแบบ Sophisticated Beast ที่แสดงออกถึงความสง่างามภูมิฐานของราชสีห์ สรีระที่สวยงามแต่ดูแข็งแรงมีพละกำลังและยังมีความปราดเปรียวคล่องแคล่ว ประหนึ่งว่าจะกระโจนเข้าตะครุบเหยื่ออย่างรวดเร็ว ใส่อุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานเสริมหล่อดุดันมากยิ่งขึ้นด้วยชุดตกแต่งกันชน หน้าออกแบบใหม่และไฟ Daytime Running Lamp สไตล์สปอร์ต ชุดตกแต่งกันชนหลังออกแบบใหม่ให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ชุดตกแต่งบันไดข้างใหม่เท่กว่าเดิม ชุดตกแต่งฝากระบะท้ายที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะรุ่น ECLIPSE ให้ความสปอร์ตสุดเท่ ชุดตกแต่ง Styling Bar พร้อมพื้นปูกระบะ ชุดสติ๊กเกอร์ลายกราฟฟิกด้านข้างเฉพาะรุ่น สติ๊กเกอร์ชื่อรุ่นที่ฝากระบะท้าย พร้อมล้ออัลลอยด์ สีเทาเข้ม Dark Grey และที่ฝาปิดดุมล้อสีดำ

รถมาสด้าบีที-50 โปร “อิคลิป” มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ราคาจำหน่าย
1. Mazda BT-50 PRO FSC Hi-Racer ABS เกียร์ธรรมดา 6 สปีด         ราคา 791,000 บาท
2. Mazda BT-50 PRO DBL Hi-Racer ABS เกียร์ธรรมดา 6 สปีด         ราคา 857,000 บาท
3. Mazda BT-50 PRO DBL Hi-Racer ABS เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด         ราคา 900,000 บาท
4. Mazda BT-50 PRO DBL Hi-Racer ABS เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เบาะหนัง    ราคา 943,000 บาท


ที่มา : Mazda Thailand
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box