วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

10 เรื่องรถๆ ปี 2014 ข่าวเด่นดัง...คุยกันสนั่นวงการยานยนต์

    ในช่วงปี 2014 ที่กำลังจะผ่านไปและกำลังจะเข้าสู่ปีใหม่ปี 2015 ก่อนอื่นจะบอกเลยว่าในช่วงเวลาปี 2014 ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ต่างๆทั้งในวงการรถและนอกวงการรถที่มีเรื่องราวที่เราต้องถกเถียงกันในเรื่องรถ และยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้เราต้องตะลึงและตกใจ และว้าวๆๆ กันเลยละครับ เอาละครับ เรามาไล่เรียงเหตุการณ์สำคัญๆกันดีกว่า ซึ่งมีทั้งเรื่องการเปิดตัวรถ อุบัติเหตุ และปัญหารถมาให้รับชมกันครับ


1. เปิดตัว All-New Toyota Corolla Altis...เมื่อเจ้าตลาดขอเปิดเกมก่อนใครตั้งแต่ต้นปี
     เมื่อต้นปี วันที่ 14 มกราคม 2557 ถือเป็นวันที่ตลาดรถยนต์เมืองไทย มีการเคลื่อนไหวในคลื่นลูกแรก ประเดิมเป็นค่ายแรกของปี ด้วยการเปิดตัวคอมแพกต์ซีดานคันใหม่อย่าง All-New Toyota Corolla Altis ที่ยอดขายติดลมบนไปแล้ว ด้วยหน้าตาของรถที่ออกแบบมาสะสวยกว่าเดิมมาก จนหลายคนที่เห็นรูปร่างหน้าตาต้องชมกับความสวยงามของมัน โดยเฉพาะรุ่น ESport ที่มากับชุดแต่งพร้อมล้ออัลลอยลายงามๆ ซึ่งก็ได้ใจคนไทยไปหลายคนเลยละครับ ขนาดมันเอามาทำเป็นแท็กซี่ ทุกวันนี้ผู้เขียนยังมองมันขนาดมันเป็นรถแท็กซี่เลยครับ

2. เปิดตัว All-New Honda City...เมื่อถึงจุดที่ซับคอมแพกต์ต้องเปลี่ยนมาตรฐานใหม่
   ตอนแรกเคยคิดว่า Toyota Vios เป็นซับคอมแพกต์คาร์ที่สวยงามสุดๆคันหนึ่งและยังเชียร์มาตลอด แต่ภายหลังการเปิดตัว All-New Honda City ใหม่ ทำให้ต้องคิดใหม่ และท่านจะลืม Vios ไปโดยปริยาย เพราะออปชั่นที่ใส่มากับ City หลายรายการนั้น Toyota ไม่มีใน Vios เลย อย่างระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ไฟเบรกฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน อะไรพวกนี้ติดมาให้แทบจะทุกรุ่นย่อย และยังมีออปชั่นมากมายอีกหลายรายการที่ทำให้คนไทยสนใจและสามารถเปลี่ยนใจจากเจ้าตลาดได้ทันที

3. เปิดตัว All-New Mazda 3...คอมแพกต์คาร์สะท้านโลก คนไทยตะลึง
   เมื่อถึงเวลาที่เจ้าตลาดปล่อยของกันไปแล้ว หลังจากนั้น Honda เลยขอเอามั่งด้วยการเปิดตัว Honda Civic Minor Change ที่ Change ไม่มากเท่าไหร่ หลังจากนั้นไม่นาน Mazda ก็ขอสู้ศึกด้วยการเปิดตัว All-New Mazda 3 ใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟมาใช้แบบเต็มๆคันรถ รถคันนี้ถือเป็นอีกคันที่สร้างมาตรฐานให้กับคอมแพกต์คาร์ และยังเป็นรถที่เปิดทางให้คนไทยสนใจ Mazda และติดตามรถใหม่ของ Mazda มากเสียยิ่งกว่าเดิม ดูจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาก และยังมีบางช่วงที่ทำให้ Honda Civic ต้องเงิบและต้องจดจำไปอีกนาน เพราะยอดขายแซง Civic ได้ เห็นแบบนี้แล้ว คงจะรู้นะว่ามันดีแค่ไหนอะนะครับ 


4. Spyshot Toyota Hilux...หลุดจนปั่นป่วนกันทั้งโลกโซเชียลภายในคืนเดียว
    ยังเป็นเหตุการณ์ที่ผู้เขียนยังจำได้ เมื่อบุคคลท่านหนึ่งได้ส่งภาพกระบะปริศนามาให้ ซึ่งดูจากรูปลักษณ์แล้วก็สามารถฟันธงได้ว่ามันคือ Hilux โฉมใหม่แน่นอน ซึ่งพอมาดูทะเบียนรถที่ติดไว้คือทะเบียน ก-3459 สมุทรปราการ ซึ่งตรงกับทะเบียนของ Yaris คันทดสอบเมื่อนานมาแล้ว ทำให้ยืนยันได้ ซึ่งพอหลังจากผู้เขียนแพร่ข่าว ก็กลายเป็นกระแสที่พูดคุยกันเมามันส์ภายในคืนเดียว และทางบอร์ดของ Headlightmag ก็เอาข่าวของเราไปเผยแพร่ด้วย ถือเป็นกลุ่มแรกๆที่ทราบข่าวนี้เลย ส่วนการเปิดตัวของ Hilux คือเดือนมีนาคม 2015 ครับ


5. ภาพหลุด Nissan NP300 Navara และ Mitsubishi Triton...หลุดจากที่ลับจนต้องตามลบกันอย่างเมามันส์
    ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2014 ยังเป็นช่วงที่ผู้เขียนยังไม่ฉมังและเข้าถึงวงการยานยนต์ได้มากนัก ทำให้ทำอะไรที่ไม่ดีไม่ควรลงไป อย่างเมื่อคราวภาพหลุดกระบะ All-New Nissan NP300 Navara ก่อนการเปิดตัว 1 อาทิตย์ เหตุการณ์นั้นทำให้คนของ Nissan ต้องมาเจรจาตามลบ และหลังจากนั้นอีกไม่นานนัก ก็มีภาพหลุดของ All-New Mitsubishi Triton ออกตามมาเลย และเราก็ยังเผลอลงอีก และคนของค่ายมิตซูบิชิก็ตามมาลบอีก นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ทราบว่า การเผยแพร่ภาพถ่ายรถในโรงงาน ซึ่งถือเป็นที่ลับ ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และอาจโดนคดีแพ่งและอาญาได้ ดังนั้นตอนนี้จำจนตายเลยครับ (ตอนนี้รถเปิดตัวแล้ว ภาพข้างบนเลยเอามาให้ชมได้)


6. เปิดตัว All-New Nissan NP300 Navara...กระบะผู้ตัดหน้าเจ้าตลาดผู้ลีลาแยะ
    หลังจากผ่านพ้นไปกับภาพหลุด NP300 Navara ในวันที่ 11 มิถุนายน Nissan ก็ได้ฤกษ์เผยโฉมกระบะใหม่ของตนเสียที ซึ่งทำให้คนที่มองเจ้าตลาดอยู่ ต้องมาดูค่ายนี้ทันที เพราะมันได้สร้างมาตรฐานใหม่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปุ่มสตาร์ท แอร์ด้านหลัง สปอยเลอร์ท้าย เกียร์ออโต้ 7 สปีด ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการกระบะไทยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม Nissan ยังต้องให้คนรอกันไปจนถึงช่วงกรกฎาคม-สิงหาคม กว่าจะประกาศราคาได้  

7. เปิดตัว All-New Mitsubish Triton...กระบะที่เปลี่ยนทุกความเชื่อ(จากภาพหลุด)
    หลังจากที่บ่นๆกันเรื่องหน้าตาที่แสนขี้เหร่ในภาพหลุด Triton จากโรงงาน ซึ่งทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ แต่ภายหลังการเปิดตัวรถคันจริงเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ก็ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะตัวรถมันสวยกว่าภาพหลุดมาก แต่ก็ยังติดที่กระจังหน้าคล้ายๆรถจีนไปนิด แต่นอกนั้นถือว่าลงตัวในทุกๆอย่างเลยละครับ 




8. อุบัติเหตุรถตกห้างดัง....ข่าวอุบัติเหตุที่เถียงกันว่ารถที่ตกคือรุ่นอะไร
   เป็นข่าวที่โด่งดังกันเลยทีเดียวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เมื่อมีอุบัติเหตุที่หญิงสาววัยกลางคนรายหนึ่งกำลังขับรถแล้วจู่ๆ เกิดอุบัติเหตุตกลงมาจากลานจอดรถในห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ส่งผลให้รถคว่ำ เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ แม้จะไม่ใช่ข่าวที่เกี่ยวกับรถโดยตรง แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้เรื่องรถๆ ต้องไปเกี่ยว เพราะเกิดการถกเถียงกันว่ารถในภาพคือรุ่นอะไร ซึ่งถ้าสังเกตล้อรถก็จะเห็นว่ามันเหมือน Civic แต่สุดท้ายแล้วก็มีผลสรุปมาว่า รถคันนั้นคือ Honda Stream รถมินิแวนที่เลิกขายไปนานแล้ว และขออัพเดตข่าวล่าสุดว่า เหตุการณ์นี้มีการสรุปมาแล้วว่า เกิดจากขวดน้ำขัดแป้นเบรกครับ


9. All-New Mazda 2...เมื่อค่ายที่ทำรถสวยๆโดนด่า
   หลังจากที่กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นว่า หลังจากการเปิดตัวของ Mazda 3 ทำให้มีคนติดตามข่าวของค่ายนี้มากขึ้นจนต่อเนื่องมาถึง Mazda 2 ซึ่งก็เผยโฉมหน้าในตลาดโลกช่วงเดือนสิงหาคม และนั่นก็ทำให้คนไทยรอคอยการมาถึงของคันนี้ในเมืองไทย และที่งาน Motor Expo 2014 มันก็มาให้คนไทยได้ตะลึงตึงๆจนได้ แต่....การมาของ Mazda 2 เป็นอะไรที่ดูแปลกๆ เพราะตอนแรกทาง Mazda ยังเล่นตัวไม่เปิดภายในให้ชมกันแม้แต่รอบสื่อก็ตาม ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าจะไม่เปิดจนจบงาน แต่ว่าไม่รู้มีแรงกดดันที่ไหนมา มีใบสั่งให้เปิดภายใน Mazda 2 ในช่วง 3-4 วันสุดท้ายก่อนจบงาน แล้วเป็นไงละครับ คนก็ด่าและตำหนิกันทั่วโซเชียล โดยเฉพาะคนที่ไป 2 รอบแล้วหรือคนที่ต้องเดินทางจากต่างจังหวัดมาก่อนหน้านี้ก็ต้องเซ็งไปตามๆกัน และยิ่งเจอราคาเบื้องต้นเข้าไป มวลชนก็โห่กันใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม คนบ่นไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้บ่น Mazda 2 ทำยอดจองล่วงหน้าไว้แล้วกว่า 2,000 คัน





10. Ford Fiesta..กับ ปัญหาที่ต้องเคลียร์จนเป็นข่าว
   หลายท่านคงเคยเห็น Chevrolet Cruze รวมตัวกันไปประท้วงเรื่องเกียร์พังกันมาแล้ว และค่าย Ford หนึ่งในค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องบริการหลังการขายที่ยังไม่ค่อยน่าประทับใจ ถ้าค่ายนี้โดนของบ้างละ จะเป็นไง และล่าสุด กลุ่มผู้ใช้ Ford Fiesta ก็รวมตัวกันประท้วงหน้าสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ออกมาแก้ปัญหา ระบบเกียร์ ที่มีอาการกระตุก เร่งไม่ขึ้น ทั้งที่ยังใช้รถกันมาไม่ถึง 1 ปี ผลคือผู้บริหารทาง ฟอร์ดประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจา และเชิญตัวแทนจากผู้เสียหายเข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไข โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้ผู้เสียหายนำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปภายในห้องประชุม อีกด้วย สุดท้ายการเจรจาไม่เป็นผล ผู้เสียหายเดินทางกลับโดยที่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ ขณะที่ ฟอร์ด ได้ส่งเอกสารชี้แจงว่า พร้อมรับฟังปัญหาของผู้ใช้ รถฟอร์ด และจะพยายามหาทางออกให้ในอนาคต ซึ่งดูเหมือdนว่าเรื่องนี้จะไม่จบง่ายๆด้วย

  และทั้งหมดนี้คือข่าวเด่นๆดังๆในรอบปี ทั้งข่าวการเปิดตัวรถใหม่ หรือข่าวนอกเรื่องวงการยานยนต์ที่มีรถมาเอี่ยว ซึ่งเป็นข่าวเด่นดังและเป็นประเด็นพูดกันมากในสังคมโซเชียล ซึ่งเราก็เอามาให้ชมเป็นเรื่อง Gossip ส่งท้ายปี 2014 ครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box