วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Mercedes-Benz GLE Coupe ได้เวลาเบียดตลาด BMW X6 กันแว้ว!!!

  ถ้าจะให้พูดถึงตลาดรถเอสยูวีทรงสไตล์คูเป้นั้นถ้าเป็นแต่ก่อนคงจะต้องยกให้ BMW X6 และ BMW X4 ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดกลุ่มนี้ แต่จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes-Benz คิดจะลงเล่นตลาดกลุ่มนี้บ้าง มันจะเป็นยังไง เพราะตอนนี้ Mercedes-Benz ก็ได้เปิดเผยหน้าตาของ Mercedes-Benz GLE Coupe ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ



   รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Mercedes-Benz ML-Class (ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อเป็น GLE ในอนาคต) แน่นอนว่าหลายสิ่งหลายอย่างก็จะต้องใช้ชิ้นส่วนร่วมกันด้วย มาดูรูปร่างหน้าตาดีกว่า หน้าตาของรถนั้นถือว่ายังคงออกแบบมาตามแนวทางของ Mercedes-Benz รุ่นใหม่ๆ ไฟหน้าทรงเดียวกับ C-Class W205 กันชนมาตามสไตล์การออกแบบยุคใหม่ของค่าย เส้นสายตัวรถดูพลิ้วไหวสไตล์คูเป้ ก็ทำให้หลายคนหลงใหลได้พอสมควร ส่วนบั้นท้ายนั้นลอกมาจาก S-Class Coupe แบบเต็มๆ โดยรวมมันก็ดูดีอยู่อะนะ


   ภายในของรถนั้น แตกต่างจาก ML-Class รุ่นธรรมดามากมาย (และคาดว่าคอนโซลแบบนี้จะไปโผล่ใน ML-Class Minor Change ที่จะตามมาด้วย) ออกแบบให้ดูหรูหราและทันสมัยขึ้นกว่าเดิม มากับหน้าจอสไตล์ Tablet ติดตรงกลางคอนโซลขนาดใหญ่ ออกแบบแผงปุ่มกดให้ดูทันสมัยขึ้น พวงมาลัยสหกรณ์ยกมาจาก C-Class ซึ่งโดยรวมภายในก็ดูหรูเช่นกัน แต่ปุ่มเยอะไปหน่อย เพราะไม่ได้ออกแบบใหม่ ยกมาจาก ML-Class แถมยกปุ่มระเกระกะมาด้วย


   ด้านเครื่องยนต์นั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ค่ายดาวสามแฉกนำเสนอ Line-Up ใหม่ด้วย นั่นคือ AMG Sport ก็ทำนองเดียวกับ M Performance ของ BMW นั่นละครับ อธิบายง่ายๆคือ เป็นเวอร์ชั่นที่อยู่ครึ่งๆกลางๆระหว่างเวอร์ชั่นปกติกับ AMG ประเดิมรุ่นแรกด้วย GLE450 4MATIC AMG Sports Coupe มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พกพาพละกำลัง 367 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร และยังมีระบบช่วงล่างถุงลม AIRMATIC พร้อม ADS+ ช่วยปรับระดับโช็คแบบแปรผันและระบบ Active Curve Control ทำงานพร้อมกับ Dynamic Select ในโหมด Sport และ Sport+ ป้องกันการพลิกคว่ำด้วย


  นอกจากนี้ยังมีขุมพลังในรุ่น GLE350d 4MATIC ที่มากับเครื่องดีเซล 3.0 ลิตร V6 พละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตัน-เมตร และ GLE400 4MATIC เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 333 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ทุกรุ่น และถ้าอยากได้อะไรที่โคตรแรง ทางค่ายยังเตรียมเวอร์ชั่นแรงทะลุฟ้าอย่าง GLE63AMG ต่อกรกับ X6M ด้วยเครื่องยนต์ 5.5 ลิตร ไบ-เทอร์โบ พละกำลัง 570 แรงม้าด้วยเน้อ

   Mercedes-Benz GLE Coupe จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Detroit Auto Show 2015 เดือนมกราคมปีหน้า โดยยังไม่มีการประกาศช่วงเวลาการขาย และราคา ส่วนเมืองไทยจะเอามาขายใหม่ให้รอลุ้นเองครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box