วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

SkyActiv มาแรง! Mazda คว้ายอดจองในงาน Motor Expo 2014 กว่า 4,000 คัน

  ดูเหมือนว่าค่าย Mazda น่าจะเป็นหนึ่งในค่ายที่น่าจับตามองมากต่อเนื่องจนถึงปีหน้า ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีหน้าตาสวยงามลงตัว รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้มีผู้คนเข้ามาสนใจกันมากเลยทีเดียวเชียวครับ และด้วยความร้อนแรงก็ส่งผลให้ปีนี้ Mazda ทำยอดจองในภายในตั้งแต่เริ่มจนจบได้สูงมากเลยทีเดียว



   ทั้งหมดนี้เป็นผลจากความร้อนแรงของ All-New Mazda 2 ที่คนไทยตั้งตารอคอยการเปิดตัวกันมากมาย และยิ่งเมื่อรู้กันว่ามันจะมาโชว์ตัวภายในงาน Motor Expo 2014 แล้ว ก็เกิดการส่งต่อข่าวสารไปเป็นทอดๆ เพิ่มดีกรีความสนใจกันมากทีเดียว

  แต่ Mazda ยังมีกลยุทธ์ที่ฉลาด นั่นคือ การปล่อยหมัดเด็ด ทีละก๊อกๆ เพื่อเรียกความสนใจ แรกเริ่มเดิมที Mazda ก็เอามันไปจอดโชว์เล่นๆในงาน แต่ไม่เปิดภายใน ก็มีคนสนใจมามุงกันมากทีเดียว แต่ช่วงปลายๆงาน Motor Expo 2014 ค่าย Mazda เหมือนได้ยินคำสั่งจากเบื้องบนให้ปลดล็อคกุญแจ Mazda 2 ให้ลูกค้าไปนั่งดูภายในได้ แล้วเป็นไงละ...โดนด่าเละสิครับ โดยเฉพาะคนที่ไปดูก่อนหน้านี้ หรือคนที่อุตส่าห์ลงมาจากต่างจังหวัด สับเละกันกระจายถึงการกระทำเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็เรียกเสียงกริ๊ตได้มากยิ่งกว่าเดิม จากที่ก่อนๆค่าย Mazda คนจะไม่ค่อยแน่นบูธมาก แต่ช่วงปีนี้คนแน่นบูธ Mazda ตลอดเลย นับเป็นความฉลาดในกลยุทธ์ของเค้าจริงๆ  

   แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวเรียกความสนใจได้จริงๆนั่นคือ หน้าตาของรถ Mazda ที่หลังมาๆทำออกมาสวยโดนใจ รวมถึงเทคโนโลยี SkyActiv โดยเฉพาะเครื่องยนตคลีนดีเซล 1.5 ลิตรที่เป็นอะไรแปลกใหม่ ซึ่งคนไทยเริ่มหันเหความสนใจจากค่ายยักษ์ใหญ่มาดูค่ายเทพๆค่ายนี้บ้าง รวมถึงมีคนนำไปเปรียบเทียบคุณสมบัติกับรถระดับเดียวกันด้วย ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ยอดจองของ Mazda 2 ใหม่นั้น มียอดจองทั่วประเทศแล้ว 2,000 กว่าคัน ในเวลา 12 วันหลังการเผยโฉม และยอดจองในงานของ Mazda ก็ทำสถิติได้เช่นกัน โดยยอดจอง Mazda 2 เฉพาะในงาน Motor Expo 2014 ก็ปาไป 1,527 คัน ตามด้วยพี่ใหญ่ที่ยังคงแรงไม่ตกอย่างต่อเนื่องอย่าง Mazda 3 จำนวน 1,215 คัน Mazda CX-5 411 คัน และกระบะอย่าง Mazda BT-50 Pro Eclipse มียอดจอง 1,010 คัน สรุปทั้งหมด 4,163 คัน ถือเป็นยอดที่สูงมาก ทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมมันเยอะจัง??

   โดย Mazda 2 ใหม่นั้นจะทำการเปิดตัวในวันที่ 15 ม.ค. 58 และ 2,000 กว่าคันที่จองกันในช่วงนี้ ท่านจะได้รับรถกันก่อนใครกันเลยทีเดียว และในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีการประกาศสเปกอย่างเป็นทางการ และราคาจำหน่าย ซึ่งผู้เขียนก็รอเหมือนกัน "กุญแจ Honda City ในมือพี่สาวผมสั่นแล้ว"...
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box