วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เผยโฉม Ferrari FXX K โคตรไฮเปอร์คาร์พลังแรง พกม้า 1,050 ตัว

   ช่วงที่ผ่านมาผู้เขียนหมกแต่กับข่าวรถในประเทศไปเยอะ เลยมาอัพเดตข่าวสารรถต่างประเทศกันบ้างดีกว่าครับ ด้วยทาง Ferrari เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเผยโฉมเวอร์ชั่นโคตะระแรงอย่าง FXX K ที่มีพื้นฐานมาจากไฮเปอร์คาร์ LaFerrari ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานฟินาลี มอนดีอาลี (Finali Mondiali) ที่จัดขึ้นที่สนามแข่งยาสมารีน่าในกรุงอาบูดาบี


   ตัวรถนั้นใช้พื้นฐานของ LaFerrari ยอดไฮเปอร์คาร์ของค่ายมาเป็นตัวต้นแบบในการพัฒนาต่อยอด ซึ่งตัว K นั้นบ่งบอกถึงการใช้ระบบสำรองพลังงาน KERS แบบเดียวกับรถแข่งเอฟวัน โดยตัวรถนั้นน่าจะมีการผลิตในจำนวนที่น้อยมาก (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่) โดยลูกค้ากระเป๋าหนักที่ได้ครอบครองรถรุ่นนี้จะได้ร่วมโครงการทดสอบสมรรถนะภายในช่วง 2 ปีข้างหน้าอีกด้วยครับ

   ตัวรถได้รับการตกแต่งภายนอกให้ดูดีกว่าเดิม เสริมด้วยชุดพาร์ทรอบคัน ด้านหน้าติดสปอยเลอร์ 2 ชิ้นและสเกิร์ตหน้า มีครีบลำเลียงอากาศสู่ด้านข้างตัวรถ  ล้ออัลลอยลายใหม่เท่ประดุจรถแข่ง ด้านท้ายปรับกันชนท้ายใหม่ที่ดูเท่เฟี้ยวฟ้าวสุดติ่งกระดิ่งแมวกว่าเดิม พร้อมสปอยเลอร์ทรงหลุดโลกที่ให้แรงกดตามหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นเทพ บอกเลยของ Rare Item แบบนี้ ใครๆก็อยากได้ครับ


   ในด้านการออกแบบนั้น Ferrari บอกว่า การออกแบบชิ้นส่วนแบบนี้ ทำให้ลดแรงเสียดทานอากาศ ลง 50% และมีแรงกดเพิ่มขึ้น 30% โดยน้ำหนักของอากาศที่กดลงบนตัวรถมีมากถึง 540 กก. ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. สำหรับยางเป็นแบบสลิคของพิเรลลี่ มาพร้อมตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับการเกาะถนน อุณหภูมิและแรงดันยางอย่างละเอียด

   ภายในรถนั้นออกแบบให้มาแนวรถแข่งกันโดยเฉพาะ  ติดตั้งเบาะที่นั่งฟูลบั๊กเก็ตซีทโอบกระชับลำตัวทุกโค้ง พวงมาลัยมีสวิตช์ควบคุมสมรรถนะแบบครบถ้วน มากับระบบ F1-Trac ป้องกันการลื่นไถล, Racing SSC, เฟืองท้าย E-Diff และระบบเบรก ABS

   เครื่องยนต์นั้นมากับบล็อก 12 สูบ ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตร ที่มาพร้อมแคมชาฟท์ชุดใหม่ ชุดวาล์วที่ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด ขัดพอร์ทท่อร่วมไอดี ระบบระบายไอเสียถูกโมดิฟายด์ด้วยการถอดตัวเก็บเสียงออก ทำให้รีดสมรรถนะออกมา 860 แรงม้า ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปอีก 190 แรงม้า ผลออกมาคือ 1,050 แรงม้า แรงบิดก็สูงถึง 900 นิวตัน-เมตรกันเลยทีเดียวครับ

   ด้านราคารถและกำหนดการขายยังไม่มีการประกาศออกมา แต่เชื่อว่าแพงแน่นอนครับ และที่แน่ๆมีน้อยคันครับผม
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box