วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ห่างหายไปนาน! แอบถ่าย Toyota Fortuner 2015 วิ่งทดสอบที่บราซิล

หลายคนอาจจะคิดว่ารถบางค่ายทำไมวิ่งทดสอบนานจัง ทำไมเล่นตัวไม่ยอมเปิดตัวซะที คิดแบบนั้นก็ไม่ผิดหรอก แต่ก็ควรที่จะเข้าใจว่า การที่รถรุ่นใหม่บางรุ่นวิ่งทดสอบอยู่นานสองนาน อาจจะเป็นเพราะต้องทดสอบระบบกลไกภายในต่างๆของรถ ทดสอบสมรรถนะ ทดสอบช่วงล่าง ทดสอบอะไรต่างๆนานา ซึ่งต้องทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำไม ไม่ใช่ว่าสักแต่ว่าทำรถออกมา ให้รีบเปิดตัวเร็วๆ แบบนี้ไม่ดีแน่ครับ จริงมั้ย..


   และล่าสุดหลังจากห่างหายไปนานหลายเดือน ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ก็เริ่มมีภาพหลุดของรถกระบะดัดแปลงที่คนไทยหลายคนเฝ้ารอคอยอย่าง Toyota Fortuner กลับมาอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดก็มีภาพแอบถ่ายรถทดสอบ Fortuner ขณะกำลังวิ่งอยู่บนท้องถนนของบราซิล


   ตัวรถยังคงพรางด้วยสติ๊กเกอร์ลายก้นหอยอย่างแน่นหนา ดูจากรูปร่างแล้ว มันก็ยังคงสัดส่วนเดิมไว้ อาจจะใหญ่ขึ้นนิดๆ เส้นสายก็ยังคงมีอิทธิพลจากของเดิม เพียงแค่ประตูคู่หน้าเส้นโค้งขอบกระจกจะดัดนิดๆเหมือน Highlander เส้นโครเมียมที่ลากผ่านตัวรถในส่วนประตูหลัง มีการใส่ลูกเล่นงอขึ้นไป และน่าจะต่อขึ้นไปติดกับกระจกบานหลัง ไฟหน้ารถที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม และไฟท้ายที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมเช่นกัน รวมถึงล้ออัลลอยลายสวยๆ ดูๆแล้วๆ มันน่าจะทำให้ดูหรูหราในสไตล์ Toyota Harrier 2014ก็ว่าได้ครับ


   ด้านเครื่องยนต์นั้น ก็ยกมาจาก Toyota Hilux ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่ Downsizing ความจุลงมา ซึ่งได้ยินกันว่าอาจจะเป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตร แต่ที่แน่ๆเครื่องตัวนี้ต้องรองรับมาตรฐาน Euro 5 เพราะรถรุ่นนี้ต้องไปจำหน่ายในยุโรปซึ่งเข้มเรื่องมลพิษมากๆ

   การเปิดตัวนั้น สำหรับในเมืองไทยคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2015 หลังการเปิดตัว Toyota Hilux โฉมใหม่ ขอบอกเลยว่า ไม่น่าจะมาพร้อมกัน ใครที่กำลังรอรถกระบะดัดแปลงคันนี้ก็รอได้ครัข
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box