วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

มาดู Honda N-ฺฺฺฺBox Slash เคคาร์แนวเรโทรสำหรับคนยุ่นเท่านั้น

   ตลาด Kei Car ยังคงเป็นตลาดที่น่าจะเหมาะกับประเทศญี่ปุ่น เหมาะสำหรับคนเมืองที่ขับรถไปไหนมาไหนซอกแซกในเมืองได้สะดวก แน่นอนว่าคนไทยก็อยากได้อะไรแบบนี้บ้าง ซึ่งก็มีผู้นำเข้าบางรายนำเข้ารถพวกนี้มาตอบสนองความต้องการให้กับคนไทยแล้วละครับ และด้วยความเป็นรถนำเข้า ราคามันก็เลยแพงเกินตัวมันไงละ

   เมื่อไม่นานมานี้ Honda ประเทศญี่ปุ่นก็ได้ฤกษ์ปล่อย Kei Car รุ่นใหม่และวางขายในญี่ปุ่นแล้วด้วย ซึ่งรถที่ว่าก็คือ Honda N-Box Slash ใหม่ ที่มากับแนวการออกแบบสไตล์ทรงกล่องเหมือนชื่อรุ่นของมัน และยังผสมผสานความเป็นสปอร์ตคูเป้ รวมถึงแนวการออกแบบภายในที่ดูโดดเด่นทำให้มันน่าสนใจไม่น้อยเลย




   เส้นสายตัวรถนั้นดูเรียบง่ายสบายตาซึ่งมองแล้วไม่เบื่อสายตาเลย และยิ่งใส่ล้อกระทะยิ่งเพิ่มความเรโทรของมันเข้าไปใหญ่ ตัวรถมากับแนวการออกแบบที่เรียกว่า Box Coupe ด้วยการหั่นส่วนสูงจาก N-Box ตัวธรรมไป 100 มม. แล้วทำหลังคาส่วนเสา C ให้ดูลาดลงกว่าเดิม และทำการตวัดเส้นสายประตูหลังขึ้นไป พร้อมทำมือจับประตูสไตล์สปอร์ตเหมือน HR-V เพียงเท่านี้ก็ยกระดับความสปอร์ตของตัวรถได้แล้ว และยังคงแฝงความน่ารักในฉบับรถ Kei Car ด้วย

   ภายในนั้นก็ออกแบบให้ดูมีแนวเรโทรและคลาสลิกผสมกัน ซึ่งมากับแนวการออกแบบตกแต่ง 4 สไตล์ด้วยกัน
-The Bright Rod Style มากับภายในสีเบจ ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องอบแห้งอเมริกันและเครื่องใช้ไฟฟ้ายุค 1950-1960
-The Street Rod Style ตกแต่งภายในสีดำ ให้บรรยากาศเหมือนรถซิ่ง Hot Rod
-The California Diner Style ตกแต่งด้วยสีแดงและประดับด้วยลายธงหมากรุก ที่ชวนให้นึกถึงร้านอาหารในแคลิฟอร์เนีย
-The Hawaii Glide Style ตกแต่งด้วยสีขาวและฟ้าสว่าง ให้บรรยากาศแสงตกกระทบชายหาดฮาวาย
-The Tennessee Session Style ตกแต่งด้วยสีดำและน้ำตาล ให้บรรยากาศเหมือนบ้านที่กล่อมเกลาด้วยเพลงแจ๊ซและบลูส์


  นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารยังมีจุดเด่นอีกหลายอย่าง เพิ่มความบันเทิงด้วยลำโพง Sound Mapping System 8 จุดพร้อม 1 ซับวูฟเฟอร์คุณภาพสูงและยังมีฟีเจอร์เด็ดๆอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเบรกมือไฟฟ้า, พวงมาลัย/เบาะคู่หน้า อุ่นด้วยไฟฟ้า, ระบบไฟเบรกฉุกเฉิน, ระบบช่วยการทรงตัว
VSA, ระบบช่วยขึ้นเนินเขา HSA, ระบบ City Brake ช่วยเบรกฉุกเฉิน พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างด้วย


   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับขุมพลังเบนซิน 660 CC. EarthDream Technology มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่นคือรุ่น N/A พละกำลัง 58 แรงม้าแรงบิด 65 นิวตัน-เมตร  และเครื่องยนต์แบบเทอร์โบ 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน/เมตร


   Honda N-Box Slash วางขายในญี่ปุ่นแล้วตอนนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 1,380,000 เยน (คำนวณเองนะครับ) ส่วนเมืองไทยนั้นถ้าคิดว่า Honda Thailand จะนำเข้ามาขาย รบกวนตื่นขึ้นมา วางถุงกาวลงแล้วตั้งสติ เพราะไม่มีทาง แต่ถ้าอยากได้ให้เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายคันละล้าน นี่เป็นทางเลือกเดียวครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box