วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Toyota Highlander 2014...รถที่ใครๆหลายคนชอบเข้าใจว่ามันคือ Fortuner 2015 โฉมใหม่

  คาดการณ์กันว่าในช่วงพฤษภาคมของปี 2015 นั้นจะเป็นช่วงที่ Toyota เปิดตัว Fortuner ใหม่กันแล้วครับ ซึ่งแน่นอนก็มีสาวกและประชาชนทั้งหลายต่างเฝ้ารอคอยกันอยู่มากมาย ซึ่งการรอคอยของแต่ละคน ก็นำมาสู่ความอยากรู้อยากเห็นว่าหน้าตามันเป็นยังไง และแล้วเป็นไง...ก็โดนสื่อหลอกเอาละสิครับ โดยเฉพาะคนที่รู้จักรถแต่ละรุ่นในตลาดโลกไม่มาก จะยิ่งเข้าใจผิดกันมากเลย เพราะอะไรละครับ เพราะรถที่คนเข้าใจผิดว่าเป็น Fortuner ใหม่ มันดันเป็น Toyota Highlander ไงละครับ

   เหตุที่ว่า มันเกิดมาจากว่า เวลาที่ใครๆต่อใคร Search หาข้อมูล ทาง Google หาเกี่ยวกับ Toyota Fortuner ใหม่ แน่นอนมันจะต้องมีรูป Highlander ขึ้นมาด้วย และ นั่นน่าจะทำให้หลายคนที่ไม่รู้เรื่องรถเกิดการเข้าใจผิดแล้วเอาไปบอกต่อๆกันเป็นทอดๆแล้วก็มั่วกันไปใหญ่ ผู้เขียนก็เตือนในเพจไว้หลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม นอกเพจและที่อืนๆก็ยังมีคนเข้าใจผิดอยู่ครับ เอาละ เราจะมาส่องข้อมูลรถคันนี้กันเสียเล็กน้อยว่ามันเป็นรถรูปร่างหน้าตายังไง




    มาดูหน้าตาของรถกันดีกว่า การออกแบบของรถนั้นก็ถือว่าเข้า Theme การออกแบบของ Toyota ยุคใหม่ๆ ตัวรถมากับไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยวเชื่อมติดกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ดุดันล้อมด้วยกรอบโครเมี่ยม ส่วนไฟ Daytime Running Lights ก็ติดตั้งมาให้แต่ติดอยู่ตรงใต้ไฟตัดหมอกพอดีเลย และก็ยังมีหลังคาพานารอมิกรูฟมาให้อีกด้วยละ ซึ่งไม่รู้ทำไมเหมือนกันว่า คนไทยถึงเข้าใจผิดกันง่ายมากว่าเป็น Fortuner ใหม่ ทั้งๆที่หน้ารถทดสอบกับเจ้าคันนี้ รวมถึงเส้นสายตัวถัง มันไม่ได้มีความเหมือนกันเลย แต่อย่างไรก็ตาม มันก็แอบเอาอิทธิพลการออกแบบของเจ้าคันนี้ไปใส่ใน Fortuner ใหม่บ้างละครับผม
 

   ในด้านภายในห้องโดยสารก็ได้รับการออกแบบให้ดูหรูหราสมฐานะของรถ วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งนั้นเป็นพื้นผิวบุนุ่ม เสริมความเป็น Premium Interior ด้วยลายไม้และผ้าชั้นดี ในส่วนของคอนโซล และแผงประตู เพลิดเพลินไปกับระบบมัลติมีเดีย Toyota’s Entune แสดงผลทางหน้าจอทัชกรีน Display Audio System ขนาด 6.1 นิ้ว และยังเติ่มอิ่มด้วยชุดเครื่องเสียงจาก JBL ขับพลังเสียงผ่านลำโพง 12 ตัว พร้อมด้วยระบบนำทาง Navigation สะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่อ Bluetooth ติดตั้งกล้องมองหลังเพื่อความปลอดภัย

  ด้านเครื่องยนต์ของรถคันนี้ มีขุมพลังให้เลือก 3 แบบด้วยกัน เริ่มที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 1AR-FE 4 สูบ ขับเคลื่อนล้อหน้า และเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร V 6 รบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD มาให้เลือกเป็นออปชั่น ทั้ง 2 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมด้วยระบบ Dual Variable-Valve Timing With Intelligence (VVT-i) ปรับจังหวะเปิด-ปิดลิ้นไอดี และไอเสียแบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ โดยการปรับจังหวะของลิ้นไอดีนั้น จะช่วยควบคุมปริมาณไอดีให้เหมาะสมต่อการจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบ เครื่องยนต์ ช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดี และประหยัดเชื้อเพลิง

   และนอกจากนี้ยังมีอีกเครื่องยนต์หนึ่ง ขุมพลังไฮบริด 3.5 ลิตร V6 Hybrid Synergy Drive System มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาให้อย่างเดียว ทำงานร่วมกับระบบ Dynamic Torque Control ช่วยแบ่งถ่ายกำลังระหว่างเพลาหน้า-หลัง จากการขับขี่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ใช้ระบบตรวจจับการหมุนของพวงมาลัย เพื่อปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานในขณะใช้งานแบบอัตโนมัติ

   ในด้านระบบความปลอดภัย Toyota ก็จัดมาให้ไม่น้อยเลยนะครับ ระบบ BSM-Blind Spot Monitor System เตือนจุดอับสายตาด้านข้างเวลาเปลี่ยนเลน, ระบบ RCTA-Rear Cross Traffic Alert เตือนให้ระวังพาหนะที่จะวิ่งมาทางด้านหลังขณะถอยหลัง, ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ Traction Control ระบบป้องกันการชนด้วยการเบรคอัตโนมัติ Pre-Collision System และอีกเพียบ

รูปแห่งการเข้าใจผิด ที่มีใครๆชอบคิดว่าเป็นฟอร์จูนเนอร์ตลอด
  และเสริมอีกอย่างหนึ่งนะครับ Toyota Highlander จะสงวนไว้เฉพาะตลาดโซนอเมริกาเท่านั้น และยังมีตลาดพวงมาลัยขวาที่หนึ่ง นั่นก็คือ ออสเตรเลีย ซึ่งนำไปขายในชื่อ Toyota Kluger ครับ สำหรับราคาค่าตัวของ Highlander จะอยู่ที่ราวๆประมาณ 29,000 ดอลลาร์ จนถึงรุ่นแพงสุดเกือบ 44,000 ดอลลาร์ครับ

   และนี่ก็คือข้อมูลของ Toyota Highlander สุดหล่อคันนี้ เชื่อเถอะว่าคนไทยหลายคนก็อยากให้เอาเข้ามาขายไม่น้อย แล้วถ้ามาราคาแพง ใครจะซื้อล่ะ นั่นนะสินะ ฉะนั้น เอาข้อมูลมาให้ชมกับขนาดนี้ คงจะไม่มีใครเข้าใจผิดแล้วนะครับว่ามันคือ Fortuner
ขอบคุณเนื้อหาจาก http://newcar2thai.com/toyota-higlander-พลิกโฉมสู่ความทันสมั.html
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากเสนอให้แอดมินช่วยแปลงค่าเงินเป็นเงินบาทด้วยทุกครั้งครับ แปลงโดยประมาณก็พอครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box