วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

All-New Suzuki Alto ความคลาสลิกเรโทรที่มาพร้อมกับอัตราสิ้นเปลือง 37 กม./ลิตร

  รถแนวเคคาร์นั้นส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ออกแบบให้มาแนวเรียบง่าย น่ารักกุ๊กกิ๊ก เพื่อจะได้เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มผู้สูงอายุที่ชอบขับรถในเมือง ซึ่งรถแนวนี้สามารถตอบโจทย์ได้ครบถ้วน แต่มันคงไม่เหมาะกับตลาดไทยซักเท่าไหร่อะนะ เพราะเครื่องเล็กเกิน ในขณะที่คนไทยหลายคนอยากได้เครื่องยนต์แรงๆแต่ประหยัดน้ำมันกันซะมากกว่า



   ล่าสุด Suzuki ก็ได้ทำการเผยโฉม All-New Suzuki Alto โฉมใหม่เจเนเรชั่นที่ 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมากับหน้าตาแปลกประหลาดไปหน่อย เพราะมันนำเอาความคลาสสิก และหน้าตาที่ดูเชยๆสุดๆเหมือนรถเก่าๆ เข้ามาผสมกันเลยกลายเป็นอย่างที่เห็นกันนี่ละครับ โดยมากับตัวถังทรงเหลี่ยมๆ ไฟหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูธรรมดา และกระจังหน้าที่ชวนให้นึกถึงรถรุ่นเก่าๆ เส้นสายตัวถังก็ใช้ได้ ส่วนด้านท้ายดูแปลกๆไม่มีอะไรเด่นเลย เหมือนหลุดมาจากยุค 90S ซึ่งรูปลักษณ์อาจจะไม่ถูกใจหลายคนแต่มันก็ยังดูใช้ได้พอสมควร


   ภายในของรถนั้นก็มาแนวเชยๆเรียบง่ายไม่หวือหวา เน้นการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งก็จัดวางอุปกรณ์ใช้ได้พอสมควร แต่อาจจะไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่ แต่วัสดุและการประกอบ ยังไงๆรถพวกนี้ก็ทำดีมีคุณภาพกว่ารถในไทยหลายรุ่น ผลจากการขยายความยาวฐานล้อเป็น 2,460 มม. เพิ่มขึ้น+100 มม. ทำให้มันมีพื้นที่ในห้องโดยสารมากขึ้น แต่ความยาวโดยรวมลดลงเหลือเพียง 3,395 มม. ลดลงจากเดิม 185 มม. และน้ำหนักตัวลดลงเหลือเพียง 610 กก. เบากว่าเจนเนอเรชั่นที่ 7 ถึง 60 กก.

   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบตระกูล R engine รหัส R06A ความจุ 660 ซีซี แบ่งเป็นรุ่นหายใจธรรมดา หรืออัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุดประมาณ 55 - 65 แรงม้า PS ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบขับล้อคู่หน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อตามใจปรารถนา


  ในเรื่องของความประหยัดนั้น Suzuki Alto ใหม่จะมากับเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งซูซูกิเรียกว่า "Suzuki Green Technology" ซึ่งยังส่งผลให้ตัวรถมีอัตราสิ้นเปลืองในโหมด JC08 ในระดับ 37 กม./ลิตรกันเลยทีเดียว ด้านงานวิศวกรรมนั้น ตัวรถใช้เทคโนโลยี TECT หรือ Total Effective Control Technology โครงสร้างน้ำหนักเบา ออกแบบ crushable zone ใหม่เพื่อให้ดูดซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และผสมผสานการใช้เหล็กกล้าแบบ high-tensile steel และ ultra-high-tensile steel ตามความเหมาะสมในแต่ละจุด

   ในด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็จัดมาให้พอสมควร โดยมีระบบเด่นๆ ได้แก่ Radar Brake ช่วยป้องกันการชนรถคันหน้า, ระบบ ESP ป้องกันการลื่นไถล, ระบบช่วยรถขึ้นเนิน

   Suzuki Alto โฉมใหม่วางขายที่ญี่ปุ่นแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 847,000 เยน (คำนวณเงินไทยกันเอาเอง) ส่วนจะมาไทยหรือไม่ บอกเลยไม่มาแน่นอนเพราะเป็นรถที่สงวนลิขสิทธิ์เฉพาะที่ญี่ปุ่นหรือ JDM เท่านั้น นอกจากจะให้เกรย์นำเข้ามาขายเองครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box