วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หลุดภาพ Presentation ของ All-New Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์คันกะทัดรัดของค่าย

  หลายท่านคงจะรู้จัก Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กกะทัดรัดของค่าย Suzuki ซึ่งโฉมปัจจุบันนั้นก็มีอายุอานามใกล้ 20 ปีแล้ว ดังนั้นมันก็สมควรแก่เวลาสำหรับการเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว และล่าสุดก็มีภาพหลุดของ All-New Suzuki Jimny ออกมาให้เห็นพร้อมๆกับภาพรถทดสอบแล้ว

   จากภาพนี้น่าจะเป็นภาพ Presentation ในระหว่างการประชุมดีลเลอร์ในภูมิภาค เหตุการณ์นี้ถือว่าซ้ำรอยเมื่อครั้งก่อนที่ Suzuki Swift โฉมล่าสุดเปิดตัวก็มีภาพลักษณะเดียวกันนี้หลุดออกมา ซึ่งแน่นอนว่าภาพเหล่านี้เป็นภาพแบบเต็มๆไม่มีการอำพรางตัวใดๆทั้งสิ้น

  คาดว่า All-New Suzuki Jimny จะยังคงขนาดที่กะทัดรัดเหมือนรุ่นเดิม ดีไซน์จะมีในทรงกล่องเหลี่ยมๆที่ดูมีความคลาสสิก ต่างจากรุ่นปัจจุบันที่ดูมีโค้งมนมากกว่า แต่จะเห็นว่าใบหน้าของรถ กันชนหน้าและท้ายจะดูมีความร่วมสมัยอยู่ จากภาพที่เห็นอาจจะเป็นรุ่นเริ่มต้น รวมทั้งยังมีภาพการตกแต่งสีภายนอก 4 แบบ 4 สไตล์มาให้ชมด้วย

  ภายในห้องโดยสารถือว่าเปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน โดยมีดีไซน์ที่ยังคงความเรียบง่ายตามสไตล์ Suzuki จะเห็นว่าภายในจะติดตั้งพวงมาลัยทรงคุ้นตาจาก Suzuki Swift โฉมล่าสุด มีชุดระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัส ออกแบบให้ชุดหน้าจออยู่เหนือช่องแอร์ตรงกลาง ปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศก็เป็นทรงเดียวกับ Swift โฉมล่าสุดเช่นกัน

    มีข่าวลือว่ารถคันนี้อาจจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Allgrip Pro 4x4 ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่แบบ Off-Road เมื่อใช้เกียร์ต่ำ และน่าจะมากับแพลตฟอร์มแบบ Ladder Frame

  ขุมพลังมีความเป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ BoosterJet 3 สูบ รวมถึงเครื่องเทอร์โบขนาดเล็ก 0.66 ลิตร หรืออาจจะเป็นเบนซิน 1.2 ลิตร

  คาดว่า All-New Suzuki Jimny อาจจะเปิดตัวภายในงาน Tokyo Motor Show 2017 ช่วงเดือนตุลาคมเป็นอย่างเร็วที่สุด และน่าจะเริ่มวางขายต้นปีหน้าครับ

ที่มา Motor1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box