ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งรายการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมจะมีดังต่อไปนี้
- ระบบเบรกหน้า-หลังแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ "ทุกรุ่น"
- ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED (ยกเว้นรุ่น G)
- บันไดข้างใหม่สีเงิน "ทุกรุ่น"
- ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างจากเดิม สีขาว เป็น สีดำ "ทุกรุ่น"
- สีกรอบไฟเบรกด้านท้ายจากเดิม สีแดงรมดำ เป็น สีแดง "ทุกรุ่น"
ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการเพิ่มเบาะไฟหน้าคู่หน้าแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางมาให้เฉพาะเกรด V และ TRD จากเดิมที่มีมาให้แค่คนขับเท่านั้น
ขุมพลังยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ซึ่งก็จะมีทางเลือกดังนี้ครับ
- เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift
- เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที
- เครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร 2TR-FE 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i มากับพละกำลัง 166 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที
ขุมพลังยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ซึ่งก็จะมีทางเลือกดังนี้ครับ
- เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift
- เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที
- เครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร 2TR-FE 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i มากับพละกำลัง 166 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที
ทั้งหมดนี้ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift ยกเว้นรุ่น 2.4 G MT จะได้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือการเพิ่มรุ่นย่อย 2.4 V 4WD ซึ่งระบบทุกอย่างจะเหมือน 2.8 V 4WD ทุกอย่าง ต่างแค่เครื่องยนต์เท่านั้น สิ่งที่เพิ่มจาก 2.4 V 2WD ก็คือ
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- ระบบ Stop & Start
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน DAC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC
- ระบบ Stop & Start
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน DAC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC
Toyota Fortuner MY2017 มีการปรับเพิ่มราคารุ่นละ 10,000-20,000 บาท โดยมีทางเลือกรุ่นย่อยทั้งหมด ดังนี้
- 2.4 G 2WD MT ราคา 1,239,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.4 V 2WD AT ราคา 1,419,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.4 V 4WD AT ราคา 1,499,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
- 2.7 V 2WD AT ราคา 1,569,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 V 2WD AT ราคา 1,579,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 V 4WD AT ราคา 1,649,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 2WD AT ราคา 1,689,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 2WD AT Black Top ราคา 1,709,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 4WD AT ราคา 1,759,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 4WD AT Black Top ราคา 1,779,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.4 V 2WD AT ราคา 1,419,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.4 V 4WD AT ราคา 1,499,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
- 2.7 V 2WD AT ราคา 1,569,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 V 2WD AT ราคา 1,579,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 V 4WD AT ราคา 1,649,000 บาท (+20,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 2WD AT ราคา 1,689,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 2WD AT Black Top ราคา 1,709,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 4WD AT ราคา 1,759,000 บาท (+10,000 บาท)
- 2.8 TRD Sportivo 4WD AT Black Top ราคา 1,779,000 บาท (+10,000 บาท)
* สีขาวมุก ต้องจ่ายเพิ่ม 12,000 บาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย