วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หลุดอีกระลอก! โบรชัวร์ Mazda CX-8 เผยให้เห็นภายนอกชัดเจนขึ้น

  Mazda วางแผนที่จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์คันใหม่อย่าง CX-8 ในเร็ววันนี้ ก่อนหน้านี้ก็มีการปล่อยภาพทีเซอร์ทั้งภายในห้องโดยสารและด้านข้างออกมา และล่าสุดตอนนี้ที่มีภาพหลุดของ CX-8 ออกมาในรูปแบบของโบรชัวร์ที่เผยให้เห็นทั้งภายนอกชัดเจน และมีภาพภายในเพิ่มเติมด้วย


  ภายนอกนั้นเห็นชัดเจนว่ายังคงใช้ใบหน้าร่วมกับ CX-5 เป๊ะๆ แต่ในส่วนของกระจังหน้าที่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดเป็นซี่ตรงโครเมี่ยมแนวนอนซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับรถมากขึ้น และสร้างความแตกต่างได้ชัดเจน เส้นสายตัวรถมีความโค้งมน มีช่วงท้ายที่ยาวเพื่อรองรับเบาะแถวที่ 3 
  
  ภายในห้องโดยสารใช้คอนโซลชุดเดียวกับ CX-5 เจเนเรชั่นล่าสุด แต่มีการตกแต่งภายในที่ดูหรูหรากว่าด้วยการใช้ลายไม้รอบคัน และรายละเอียดบางจุดที่ไม่เหมือนใน CX-5 อย่าง ฐานเกียร์ของรถ


  Mazda CX-8 จะสร้างบนแพลตฟอร์มเดียวกับ CX-9 มีฐานล้อยาวเท่ากันที่ 2,930 มิลลิเมตร แต่มีขนาดตัวรถสั้นกว่า 175 มิลลิเมตร และเตี้ยกว่า 17 มิลลิเมตร และเนื่องจาก CX-9 ไม่ได้ทำตลาดในญี่ปุ่น ทำให้ CX-8 จะเป็นรถอเนกประสงค์ระดับเรือธงของ Mazda ในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

  ขุมพลังคาดการณ์ว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D 2.2 ลิตร พละกำลัง 175 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  เบื้องต้นทราบว่า Mazda CX-8 จะสงวนการขายในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ก็เป็นไปได้ที่อาจจะนำเสนอรถรุ่นนี้ในตลาดเอเชีย(ประเทศอื่นๆนอกจากญี่ปุ่น) และ ออสเตรเลีย

  หลุดมาขนาดนี้แล้วคาดว่าอีกไม่กี่เดือนน่าจะได้เห็นภาพและรายละเอียดเต็มๆครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box