วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Volkswagen T-Roc รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กคันใหม่ของค่าย

  ค่ายรถยักษ์ใหญ่เยอรมัน Volkswagen ได้ทำการเผยโฉมรถครอสโอเวอร์คันเล็กรุ่นใหม่ของค่ายอย่าง "All-New Volkswagen T-Roc" ซึ่งถูกวางตลาดในตำแหน่งที่ต่ำกว่า Volkswagen Tiguan ซึ่งจะทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นเล็กสุดของค่าย

   ดีไซน์ด้านหน้าของรถค่อนข้างมีความสปอร์ต โดยมากับไฟหน้าทรงเรียวพร้อมไฟ LED Daytime Running Lights และตะแกรงกระจังหน้าแบบรังผึ้ง ตกแต่งซุ้มล้อด้วยสีดำรอบคันเพิ่มความบึกบึน ด้านข้างมากับเส้นโครเมี่ยมที่ลากจากเสา A ไปจนถึงเสา C รวมถึงช่วงหลังคาตั้งแต่เสา A จนถึง C มีการใช้สีแบบทูโทนตัดกับตัวถังของรถ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดกับรถมากขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการติดตั้งสปอยเลอร์มาให้ มากับไฟท้าย LED ทรงสวยงาม กันชนด้านท้ายมากับท่อไอเสียคู่

  ภายในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารได้ 5 คน มีดีไซน์ที่ดูสวยงามตามสไตล์ VW ติดตั้งฟีเจอร์ล้ำสมัยอย่างหน้าปัดแบบดิจิตอลมาให้ และระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ลูกค้าจะได้พบกับพวงมาลัย 3 ก้านทรงคุ้นตา และห้องโดยสารที่สามารถรองรับการบรรทุกได้สูงสุด 1,290 ลิตร ลูกค้ายังสามารถเลือกโทนสีการตกแต่งภายในได้หลากหลายและมีตัวเลือกเบาะนั่งแบบสปอร์ตให้ด้วย

  Volkswagen T-Roc จะติดตั้งระบบความปลอดภัยเหล่านี้มาเป็นมาตรฐาน ซึ่งก็จะมีระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Automatic Post-Collision Braking , ระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉิน City Emergency Braking , ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน Lane Assist ,  Front Assist with Pedestrian Monitoring ระบบตรวจจับคนเดินเท้าด้านหน้า ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมได้อีก ไม่ว่าจะเป็น  Adaptive Cruise Control, ระบบเตือนจุดอับขณะถอยหลัง Rear Traffic Alert, ระบบช่วยจอด Park Assist และระบบช่วยขับขี่ยามรถติด Traffic Jam Assist

   ขุมพลังนั้นจะมีทางเลือกที่แตกต่างกัน โดยจะมีเครื่องดีเซล 3 ทางเลือก และเบนซินอีก 3 ทางเลือก ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด DSG ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะมีมาให้เป็นมาตรฐานส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะมีมาให้เป็นออปชั่นเสริมที่ต้องจ่ายเพิ่ม

  Volkswagen T-Roc จะเปิดตัวและวางขายอย่างเป็นทางการในเยอรมันช่วงเดือนพฤศจิกายน ในราคาเริ่มต้นประมาณ 20,000 ยูโร หรือประมาณ 787,000 บาทไทย ไม่รวมภาษี

ที่มา Carscoops
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box