วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

MG3 Minor Change ปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ในจีนแล้ว! เมืองไทยก็รอไปก่อน

  แบรนด์ MG ค่ายรถสัญชาติอังกฤษที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้เงื้อมมือจีน ได้ฤกษ์แล้วสำหรับการเปิดตัว MG3 ใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมภายนอกใหม่ครั้งใหญ่ในระดับ Big Minor Change เลยก็ว่าได้ มีการยกระดับดีไซน์ภายนอกและภายในห้องโดยสาร รวมทั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้น


  รูปโฉมภายนอกโดยเฉพาะด้านหน้านั้นมีการออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งยึดตามแนวการออกแบบยุคใหม่ของ MG นั่นเอง โดยดีไซน์ไฟหน้าและกระจังหน้าจะยกมาจากอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดอย่าง MG ZS อันเป็นหน้าตาที่หลายคนชอบทักว่าคล้ายรถญี่ปุ่นหรือไม่ก็รถเกาหลีบางค่าย แต่ก็ต้องทำตัวให้ชินไว้เพราะหน้าแบบนี้คงจะได้เห็นใน MG รุ่นใหม่ๆหลายรุ่นที่จะตามมา แต่ถ้าไม่ยืดว่าคล้ายรุ่นนั้นรุ่นนี้ก็ถือว่ามีการออกแบบให้สวยงามกว่าเดิมมาก 
  ในส่วนด้านข้างก็ยังคงดีไซน์เดิมๆไม่เปลี่ยนแปลง มีการออกแบบล้อลายใหม่ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ล้อกระทะขนาด 14 จนไปถึงล้อขนาด 16 นิ้ว ในส่วนด้านท้ายมีการออกแบบโคมไฟท้ายใหม่ให้ดูดียิ่งขึ้น ฝาท้ายออกแบบใหม่แทบทั้งดุ้นซึ่งทำให้ท้ายดูดีมิติมากขึ้น และยังมีปรับปรุงรายละเอียดกันชนท้ายใหม่ให้ดูดีขึ้นด้วย


  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คงจะอยู่ที่ภายในห้องโดยสารที่มีการออกแบบคอนโซลใหม่แทบทั้งหมดจนไม่เหลือเค้าเดิมเลย ทำให้ดูมีความทันสมัยทัดเทียมคู่แข่งมากกว่าเดิม จะมากับพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่เหมือน MG ZS ออกแบบช่องแอร์ด้านคนขับและผู้โดยสารดีไซน์ใหม่ (รู้สึกจะยกมาจาก ZS) ช่องแอร์ตรงกลางออกแบบใหม่เป็นแนวตั้ง ออกแบบปุ่มแอร์ใหม่โดยแอร์มีให้เลือกทั้งแบบมือหมุนธรรมดาและอัตโนมัติ ปุ่มต่างๆบนคอนโซลถูกจัดวางให้ใช้งานง่ายขึ้น รออกแบบหัวเกียร์และฐานเกียร์ใหม่ให้ดูดีกว่าเดิม และยังมีการออกแบบทรวดทรงเบาะนั่งใหม่ให้ดูดียิ่งขึ้นในรุ่นท็อปก็จะเป็นเบาะหนัง รุ่นรองลงมาก็จะเป็นเบาะผ้า


  และคราวนี้ MG ได้ทำการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay หรือ Bluetooth ในรุ่นท็อปจะมีระบบนำทาง ระบบเชื่อมต่อ 4G/Wifi ได้ นอกจากนีี้ในรุ่นท็อปยังติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มาให้ด้วย

  ขุมพลังในตลาดจีนมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร พละกำลัง 102 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พละกำลัง 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด


 ระบบความปลอดภัยของรถที่ติดตั้งมาให้ ได้แก่
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BAS
- ระบบควบคุมการทรงตัว
- ระบบป้องกันการลื่นไถล
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง
- ถุงลมนิรภัย 6 ใบ
- กล้องมองภาพด้านหลังและสัญญาณกะระยะ

ราคา MG3 Minor Change ในจีนมีราคาเริ่มที่ 59,800-93,800 หยวน หรือประมาณ 299,000-469,000 บาทไทย ไม่รวมภาษีครับ 

  มารอชมกันครับว่า MG3 Minor Change จะทำการเปิดตัวตอนไหนและเมื่อไหร่ 

ที่มา SAIC MG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box