วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

All-New Nissan Teana/Altima เริ่มวิ่งทดสอบแล้ว

  ทั้งค่าย Toyota และ Honda ก็ต่างเปิดตัว Camry และ Accord เจเนเรชั่นใหม่แล้ว ทีนี้ก็ถึงคิวของ Nissan ที่กำลังจะเปิดตัว All-New Nissan Teana หรือชื่อ Altima ในตลาดสหรัฐอเมริกาและตอนนี้ก็มีรถทดสอบออกมาวิ่งแล้ว

  แม้ตัวรถจะพรางอย่างมิดชิด แต่ภายใต้สติ๊กเกอร์ที่ปิดไว้ก็พอบอกได้ว่าตัวรถน่าจะได้รับแนวการออกแบบที่มาจากต้นแบบ Nissan Vmotion 2.0 Concept ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่คันจริงอาจจะลดทอนความหวือหวาลงมาหน่อยเท่านั้น

  ที่เห็นเด่นชัดเลยคือกระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ่ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan รุ่นใหม่เลยก็ว่าได้ แนวประตูหลังมีการออกแบบแนวหลังคาแบบ Floating Roof เหมือนรุ่นพี่ Nissan Maxima ส่วนด้านท้ายจะมากับไฟท้ายทรงใหม่ที่ยาวขึ้นและเพรียวบางกว่าเดิม

  ภายในห้องโดยสารถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะมากับความทันสมัยมากขึ้น จะเห็นพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ของค่ายเหมือนที่อยู่ใน Nissan Note,Nissan X-Trail Minor Change ออกแบบชุดหน้าจอสัมผัสใหม่ทรงคล้ายแท็บเลตตั้งอยู่บนคอนโซลซึ่งกลายเป็นเทรนด์การออกแบบรถยุคใหม่ไปแล้ว ถัดลงมาจะเป็นช่องแอร์และปุ่มควบคุมต่างๆ

  สำหรับขุมพลังนั้นยังคงเป็นความลับที่ยังไม่มีใครล่วงรู้ ยังไม่แน่ชัดเลยว่าจะมีการใช้เทรนด์ลดขนาดเครื่องยนต์ หรือเพิ่มรุ่น Hybrid ตามค่ายอื่นหรือไม่ ส่วนเทคโนโลยีใหม่ๆคาดว่า Nissan อาจจะติดตั้งระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot มาให้

  คาดว่า All-New Nissan Teana/Altima จะมีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกอย่างเร็วสุดคือปลายปีหรือไม่ก็ต้นปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นก็ยากที่จะทราบชะตากรรมว่าจะได้ไปต่อหรือไม่ เพราะรุ่นปัจจุบันก็ขายได้น้อยเหลือเกิน

ภาพจาก  Autoguide

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box