วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Ferrari กำลังพัฒนารถ SUV และจะเป็นหนึ่งในตัวสร้างกำไรในปี 2022

  ใครที่คาดคิดละครับว่าค่ายรถสปอร์ตหรูอิตาลี Ferrari จะลงมาเล่นตลาด SUV กับเขาด้วย ซึ่งตอนนี้โครงการ Ferrari SUV หรือรถอเนกประสงค์ของ Ferrari ก็ได้เดินหน้าพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้รหัสการพัฒนา F16X ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 และอเนกประสงค์สมรรถนะสูงคันนี้จะเป็นหนึ่งในตัวสร้างกำไรให้บริษัทมากขึ้นถึง 2 เท่าตัวในปี 2022

  ประธานและ CEO ของค่าย Ferrari อย่าง Sergio Marchionne เตรียมนำเสนอแผนธุรกิจ 5 ปีสำหรับ Ferrari ซึ่งเขาได้หวังว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายต่อปีเกินกว่า 10,000 คันในปัจจุบัน คาดว่าแผนนี้จะได้รับการเปิดเผยในปี 2018 อีกทั้งจะมีรถ Hybrid เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดมากขึ้น โดยโมเดล Hybrid นั้นน่าจะเป็นตัวดึงดูดกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนักรายใหม่ๆได้ คาดว่าระบบนี้น่าจะนำมาใช้กับรถทุกรุ่นของค่ายในปี 2019

  เมื่อรถอเนกประสงค์ภายใต้โปรเจกต์ F16X ถูกผลิตขึ้น ตัวรถจะแชร์แพลตฟอร์มมาจาก GTC4Lusso เจเนเรชั่นใหม่ที่น่าจะเปิดตัวภายในปี 2020 มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมขุมพลัง V8 ควบคุมการระบบไฮบริด ราคาค่าตัวนั้นน่าจะอยู่ราวๆ 300,000 ยูโร หรือประมาณ 11,820,000 บาทไทยไม่รวมภาษี คาดการณ์ว่าจะทำยอดขายในประเทศจีนได้ราวๆ 2,000 คัน

  รายงานล่าสุดนี้ถือว่าสวนทางกับความเห็นของ CEO อย่าง Sergio ที่เคยให้คำตอบเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโครงการ Ferrari SUV ว่า "คุณเอาปืนมายิงผมเสียจะดีกว่า" ในขณะที่ตอนนี้ค่าย Lamborghini ก็กำลังจะมี SUV รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปี รวมทั้งค่ายรถหรู Rolls-Royce ที่จะมี SUV ออกมาปีหน้าเช่นเดียวกัน ต้องรอดูว่าท่านประธานและ CEO จะว่ายังไงถ้าถูกถามคำถามเรื่องนี้อีกรอบ

ที่มา Motor1

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box