วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

All-New Ferrari Portofino สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ผู้มาแทน California T

  ค่ายสปอร์ตแดนมักกะโรนีอย่าง Ferrari ได้ทำการเผยโฉมสปอร์ตหรูเปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุด All-New Ferrari Portofino ที่ถือว่าเป็นโฉมใหม่ล่าสุดที่มาทดแทน Ferrari California T โดยเผยโฉมออกมาก่อนเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ช่วงเดือนกันยายนที่กำลังจะถึงนี้

  ดีไซน์ภายนอกถือว่ามีความก้าวกระโดดจาก Ferrari California T ไปมากพอสมควร แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ของ California ไว้อยู่ รูปร่างหน้าตาภายนอกถือว่ามีความดุดันและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นโดยเฉพาะในส่วนด้านหน้า ดีไซน์ของรถรอบๆคันรับแรงบันดาลใจจาก Ferrari รุ่นใหม่ๆหลายรุ่นทั้ง 812 Superfast และ GTC4 Lusso และแน่นอนว่ารถสปอร์ตคันนี้ยังคงมากับหลังคาแข็งที่สามารถพับเก็บได้เหมือน California รุ่นที่ผ่านมา

ภาพจาก Netcarshow
  ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้นเหมือน Ferrari รุ่นใหม่ๆ โดยพวงมาลัยนั้นยกมาจาก 812 Superfast ปุ่มควบคุมต่างๆถูกจัดวางให้ใช้งานง่ายกว่า California T และยังมีระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ เหมือน GTC4 Lusso ด้วย

  รถคันนี้ยังมากับขุมพลังเบนซิน 3.9 ลิตรทวินเทอร์โบ V8 กำลังสูงสุดที่ 590 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตรที่ 3,000-5,200 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง

  ขุมพลัง V8 นี้ยังมีการออกแบบฝาสูบ ก้านสูบ และท่อร่วมไอดีใหม่ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเฮดเดอร์ท่อไอเสียใหม่ที่ลดอาการแล็กของเทอร์โบและตอบสนองได้ดีกว่าเดิม การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังรวมถึงระบบไอเสียใหม่ และระบบ Variable Boost Management ที่จะควบคุมแรงบิดระหว่างเปลี่ยนเกียร์ ซึ้งทำให้เครื่องตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า California T ในขณะเดียวกันยังประหยัดน้ำมันกว่าด้วย

  ทางด้านงานวิศวกรรมของรถนั้น Ferrari Portofino สร้างขึ้นบนแซสซีส์ใหม่ทั้งหมดที่ทำจากอะลูมิเนียม มีการติดตั้งเฟืองท้ายแบบอิเล็คทรอนิคเจเนเรชั่นที่ 3 ของค่าย และยังติดตั้งพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า ระบบช่วงล่างแบบ M agnetorheological Damping System ที่มีการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

  All-New Ferrari Portofino ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมา และเชื่อว่าตัวแทนจำหน่ายเมืองไทยจะต้องเอารุ่นนี้มาขายแน่นอน เศรษฐีกระเป๋าหนักรอจับจ่ายใช้สอยได้เลย

ที่มา Carscoops

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box