ดีไซน์ภายนอกถือว่ามีความก้าวกระโดดจาก Ferrari California T ไปมากพอสมควร แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ของ California ไว้อยู่ รูปร่างหน้าตาภายนอกถือว่ามีความดุดันและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นโดยเฉพาะในส่วนด้านหน้า ดีไซน์ของรถรอบๆคันรับแรงบันดาลใจจาก Ferrari รุ่นใหม่ๆหลายรุ่นทั้ง 812 Superfast และ GTC4 Lusso และแน่นอนว่ารถสปอร์ตคันนี้ยังคงมากับหลังคาแข็งที่สามารถพับเก็บได้เหมือน California รุ่นที่ผ่านมา
ภาพจาก Netcarshow |
รถคันนี้ยังมากับขุมพลังเบนซิน 3.9 ลิตรทวินเทอร์โบ V8 กำลังสูงสุดที่ 590 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตรที่ 3,000-5,200 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ขุมพลัง V8 นี้ยังมีการออกแบบฝาสูบ ก้านสูบ และท่อร่วมไอดีใหม่ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเฮดเดอร์ท่อไอเสียใหม่ที่ลดอาการแล็กของเทอร์โบและตอบสนองได้ดีกว่าเดิม การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังรวมถึงระบบไอเสียใหม่ และระบบ Variable Boost Management ที่จะควบคุมแรงบิดระหว่างเปลี่ยนเกียร์ ซึ้งทำให้เครื่องตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า California T ในขณะเดียวกันยังประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ทางด้านงานวิศวกรรมของรถนั้น Ferrari Portofino สร้างขึ้นบนแซสซีส์ใหม่ทั้งหมดที่ทำจากอะลูมิเนียม มีการติดตั้งเฟืองท้ายแบบอิเล็คทรอนิคเจเนเรชั่นที่ 3 ของค่าย และยังติดตั้งพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า ระบบช่วงล่างแบบ M agnetorheological Damping System ที่มีการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
All-New Ferrari Portofino ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมา และเชื่อว่าตัวแทนจำหน่ายเมืองไทยจะต้องเอารุ่นนี้มาขายแน่นอน เศรษฐีกระเป๋าหนักรอจับจ่ายใช้สอยได้เลย
ที่มา Carscoops
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย