วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

รวมรถใหม่ดีเด่นแห่งปี 2556 By..Cars New Update

  สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน เข้าสู่ปีใหม่ปี 2557 อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ ท่านผู้อ่านครับ เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมานั้น ตลาดรถยนต์เมืองไทยนั้นถือว่าเป็นช่วงขาลง เพราะ กำลังซื้อลดน้อยลงอันเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ทำให้ปีที่ผ่านมา หลายค่ายต้องออกมางัดโปรโมชั่นเด็ดๆออกมาแบบสุดซอยกันเลยทีเดียว 
   เมื่อปีที่ผ่านมานั้น มีรถที่เด็ดๆเด่นๆหลายคัน ซึ่งเป็นรถที่มีคุณสมบัติดีเด่น ทำให้ผู้คนซื้อกันมาก ไม่ว่าจะมียอดขายอันดับ 1 หรือไม่ก็ตาม แต่รถดังกล่าวนั้นถือว่ามีภาพลักษณ์ตัวรถที่ดี การออกแบบที่สวยงาม สะดุดตา บวกกับคุณภาพและออปชั่นที่ให้มา ทำให้รถรุ่นพวกนี้ครองใจผู้ซื้อได้ ดังนั้นผมจึงคัดเลือกรถที่ดีและเด่นในตลาดมาอยู่ในนี้ ซึ่งท่านผู้อ่านอาจชอบหรือไม่ชอบ อันนี้ก็แล้วแต่พิจารณาครับ
1. รถกระบะ : Isuzu D-Max Super Daylight
   ถือเป็นกระบะทีขายดิบขายดี หลังจากที่เปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นมันวิ่งบนถนนแทบจะทุกวี่ทุกวัน ผ่านไป 2 ปี เมื่อปลายปี 2013 ก็ได้ทำการปรับเล็กๆ แล้วพ่วงชื่อท้าย "Super Daylight" ผมยังขัดใจเล็กน้อยๆ ทำไมเวลาอีซููซุตั้งชื่อรถ ชอบมีแต่คำว่า Super ทุกที แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นกระบะที่ดีเยี่ยม นำเอาสิ่งที่มีประโยชน์มาให้กับผู้ใช้ โดยเอาไฟตัดหมอกเดิมออก แล้วใส่ไฟที่อีซูซุเรียกมันว่า Super Daylight ใส่เข้าไปแทน แต่ยังคงซึ่งกระบะที่ยอดเยี่ยม ครองใจผู้ซื้อ ทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะให้มันเป็นรถดีเด่น
2. รถคอมแพกต์ซีดาน : Honda Civic
   เป็นรถเก๋งคันหนึ่งที่มีการตอบรับจากผู้ใช้ค่อนข้างสูง ด้วยหน้าตาที่ดูดี สวยงาม ถูกใจคุณผู้หญิง แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องไม่พลาดกับซีดานคันนี้ แม้ว่าโฉมนี้คนอเมริกาจะวิจารณ์ด้านตัวรถกันมากมาย ทำให้ฮอนด้าเร่งปรับโฉมลงตลาดอเมริกาอย่างรวดเร็ว แต่เมืองไทยเราก้ไม่ได้หวั่นถึงคำวิจารณ์พวกนั้น ยังคงให้การตอบรับกับซีดานคันนี้อย่างดี ตัวรถเยี่ยม ศูนย์บริการยอด บริการหลังการขายที่ดี ไม่แปลกที่จะมียอดขายดีตามมา แม้จะเป็นรองพี่ใหญ่(ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมอีกไม่นาน) แต่คันนี้ขอยกถ้วยปี 2013 ไปครอง
3. รถคอมแพกต์แฮตซ์แบ็ค : Ford Focus
   เป็นรถแฮตว์แบ็คคันงามที่มากด้วยคุณภาพซะจริงๆ สำหรับ Ford Focus โฉมล่าสุด ที่ผมขอบอกว่ามันมีดีทั้งหน้าตาและออปชั่นที่ให้มา จากที่ดูแล้วถือเป็นรถที่ดูดีเกินตัว ซึ่งหน้าตาต้องบอกได้เลยว่า "สวย" มากับความสปอร๋ตปราดเปรียวรอบคัน และภายในมากับอุปกรณ์ตกแต่งที่มีคุณภาพ และมีฟังก์ชันที่เพิ่มความปลอดภัยให้แก่เจ้าของ ที่ผมชอบก็คือระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ซึ่งรถระดับเดียวกันนี้ไม่มีมาให้ ทำให้เป็นรถแฮตซ์แบ็คคันหนึ่งที่ครองใจผู้ใช้มาจนได้
4. รถซับคอมแพกต์ซีดาน : Toyota Vios

   มาแรงตั้งแต่ปลายปี 2012 มาแล้วจนถึงต้นปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งการมาถึงครั้งนี้เป็นการมาที่ใหญ่สมศักดิ์ศรีโตโยต้า แม้อาจจะมีบางคนไม่ชอบมันบ้าง ถึงอย่างไรมันก็เป็นรถที่หลายคนมองหามัน อย่าง Toyota Vios โฉมล่าสุด ที่เปลี่ยนโฉมใหม่ พลิกจากความเชย กลายเป็นความสวย หรูหรา ที่มาแปลกก็คือ แผงคอนโซลหน้าลายตะเข็บหนังหลอกๆ ซึ่งทำให้รถดูดีขึ้นไปอีก เกินหน้าเกินตารุ่นพี่ และยังเป็นที่หมายตาของพวกชอบแต่งรถ นับวันยิ่งเห็นมันเต็มถนนเลย สำหรับเจ้าวีออส
5. รถซับคอมแพกต์แฮตซ์แบ็ค : Honda Jazz

   เป็นรถท้ายตัดที่มีหน้าตาที่สวยงามโฉบเฉี่ยว ถูกใจทั้งชายและหญิง สำหรับ Honda Jazz โฉมปัจจุบันที่แม้จะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2008 ที่ผ่านมา ก็ยังคงมีหน้าตาที่สวยงามและยังเข้ายุคเข้าสมัย ด้วยหน้าตาที่โฉบเฉี่ยว และรูปลักษณ์สวยงามตามสไตล์พี่ฮอนด้าอยู่แล้ว ด้ยความที่เป็นแบรนด์ฮอนด้า และดูดีที่สุดในตลาด รับประกันยอดขายได้เลย 
6. รถ PPV : Isuzu MU-X

   เป็นม้ามืดที่มาแรงมาก สำหรับรถกระบะดัดแปลงนามว่า "Isuzu MU-X" ที่เป็นการนำตัวถังของ Chevrolet Trailblazer มาปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เปลี่ยนหน้าตาหัวท้าย และเครื่องยนต์เท่านั้น หลังการเปิดตัวก็ขายดีเทน้ำเทท่า กลายเป็นศิษย์คิดล้างครูเสียงั้น แต่ช่างเถอะ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูเท่ บึกบึน และแฝงด้วยความหรูหรา ประกอบกับเป็นแบรนด์อีซูซุ ไม่แปลกใจถ้าเราได้เห็นยอดขายสวยๆตามมา
7. รถครอสโอเวอร์ : Mazda CX-5
   หน้าตาที่โฉบเฉี่ยว บวกกับการโปรโมทเทคโนโลยีสกายแอ็คทีฟให้ชาวไทยได้รู้จัก ทำให้เป็นรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่มาแรงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ด้วยหน้าตาสไตล์ Kodo Design อันโฉบเฉี่ยว และคุณภาพการประกอบรถ ออปชั่นที่พรั่งพร้อม บวกกับราคาที่เอื้อมถึง ถือเป็นของใหม่และของดีที่ชาวไทยไม่ควรพลาดที่จะสัมผัสมัน เอาถ้วยไปเลย..
8. รถอีโคคาร์ :Toyota Yaris
   ปิดท้ายด้วยรถอีโคคาร์ที่เป็นรายสุดท้ายในตลาด ซึ่งวินาทีไม่มีใครที่จะไม่พูดถึงมันเลย สำหรับอีโคคาร์คันใหม่ของค่ายพี่เบิ้ม ที่มากับหน้าตาที่สวยงาม โฉบเฉี่ยวกว่าโฉมเดิมที่หน้าตาตุ่นๆ และยังเป็นอีโคคาร์ที่เกินหน้าเกินตาใครต่อใคร มากับออปชั่นที่มากพอสมควร แปลว่าทำการบ้านมาอย่างดี และล่าสุดก็สามารถโค่นบัลลังก์อีโคคาร์ของ Suzuki ลงได้ หลังจากขายไปแค่ 2 เดือนเท่านั้น แล้วยังทำยอดเกินเป้า เจ๋งจริงๆพี่โต
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ได้ที่นี่...
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box