วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

Mitsubishi Pajero Sport Minor Change 2014 ขออัพหน้าในช่วงบั้นปลายชีวิต

  Mitsubishi Pajero Sport ทำตลาดมา 6 ปีแล้ว นับตั้งแต่การเปิดตัวในไทยครั้งแรกเมื่อปี 2008 ผ่านมา 6 ปีก็แทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวรถนอกจากเพิ่มออปชั่น เปลี่ยนอุปกรณ์เท่านั้น ดังนั้นก่อนจะถึงปี 2015 อันเป็นปีที่ Pajero Sport จะเปิดตัวรุ่นใหม่ถอดด้าม Pajero Sport ที่หน้าเดิมมากว่า 6 ปี จึงขอขึ้นเขียงไปโมหน้ามาใหม่ให้ดูดีขึ้นไปอีกสักระยะ เพื่อกระตุ้นตลาดกันเสียหน่อย
    Mitsubishi Pajero Sport 2014 มาพร้อมแนวคิด Step Up In Life - ความมั่นใจอีกขั้นของชีวิต การเปลี่ยนแปลงหลักๆนั้นอยู่ที่หน้าตารถ เหมือนกับเวอร์ชั่นออสเตรเลียที่เปิดตัวเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว กระจังหน้าใหม่ที่ดูแล้วเหมือนเอาของ Triton มาใส่ กันชนหน้าได้รับการออกแบบใหม่ กรอบไฟตัดหมอกดูโฉบเฉี่ยวไม่น้อย ชายล่างกันชนออกแบบดูลงตัวดี พอรวมกับหน้าตาแล้วดูขัดตายังไงไม่รู้ ดูไม่ค่อยเข้า ผู้เขียนเคยโพสต์รูปให้สมาชิกแฟนเพจดู ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "โฉมเก่าสวยกว่า" อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลครับ นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบสีเดียวกับตัวรถอีกด้วย และยังแนะนำสีใหม่ "สีเทาไทเทเนียม"
   ภายในนั้นมีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันใหม่ๆ ตกแต่งใหม่แบบคาร์บอนพริ้นสีดำสไตล์สปอร์ตหรูหรา กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ เส้นกะระยะสำหรับกล้องมองภาพหลังขณะถอยจอด ความบันเทิงเต็มรูปแบบกับเครื่องเล่นวิทยุแบบ 2 Din  DVD CD MP3   พร้อมจอภาพระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว  ช่องต่อ USB เชื่อมต่อความบันเทิงหลากหลาย iPod  iPhone SD Card และ Flash Drive ระบบเครื่องเสียง Mitsubishi Power Sound System แอมปลิฟายเออร์ 420 วัตต์  พร้อม 8 ลำโพง คุณภาพเสียง คมชัด รอบทิศทาง มาพร้อมสวิตซ์ควบคุมวิทยุที่พวงมาลัย และบลูทูธเชื่อมต่อความบันเทิง และรองรับทุกการสื่อสาร และระบบนำทางในรถยนต์ที่แสดงผลการจราจรตลอดเส้นทาง
   เครื่องยนต์ยังคงไว้ซึ่งขุมพลังเดิม เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร วีจีเทอร์โบ DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ให้พละกำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-3,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ INVECS II พร้อม Sportronic
มระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ในรุ่น GT เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้การขับขี่เพื่อการควบคุมที่ดีกว่า
   สำหรับของใหม่ที่ทางค่าย Mitsubishi ก็พรีเซ็นต์ก็คือ ระบบ “All Wheel Control” ควบคุมการทำงานของระบบขับเคลื่อนด้วยคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยเทคโนโลยี ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ดังนี้ 
   1) Super Select 4WD (SS4) หนึ่งเดียวในรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถปรับเปลี่ยนการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ให้สมรรถนะที่ตอบสนองทุกความต้องการ
   2) ASTC เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยจากการทำงานร่วมกันของ 2 ระบบ คือ
- ASC (Active Stability Control) ระบบความคุมเสถียรภาพการทรงตัวในภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง
- ATC (Active Traction Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีการลื่นไถล ในสภาวะถนนลื่นขรุขระ หรือทางชัน เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการยึดเกาะถนน
   3) ABS (Anti-lock Breaking System) ระบบเบรกแบบ ป้องกันล้อล็อค 4 ชาแนล 4 เซ็นเซอร์ จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้หักหลบสิ่งกีดขวางในทุกสภาพถนนอย่างทันท่วงที
   4) EBD (Electronic Brake-force Distribution) ระบบ กระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS ทันทีเพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสมทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง
   5) BA ( Break Assist) ระบบเสริมแรงเบรค เมื่อเบรกกระทันหันจะช่วยรีดแรงดันน้ำมันเบรค ทำให้สามารถหยุดรถได้อย่างทันท่วงที

    Mitsubishi Pajero Sport 2014 เบื้องต้นมีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2.5 GLS 2WD ราคา 1,031,000 บาท รุ่น 2.5 GT ราคา 1,225,000 บาท และ รุ่น 2.5 GT 4WD ราคา 1,397,000 บาทครับ 
   มารอดูกันว่า Mitsubishi Pajero Sport รุ่นใหม่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอันแสนแข็งแกร่งอย่าง Toyota Fortuner หรือจะ Isuzu MU-X ได้หรือไม่ มารอดูกันครับ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น