วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

ครั้งแรกในโลกกับ Suzuki Celerio ว่าที่อีโคคาร์คันที่ 2 จากค่ายซูซูกิ ไร้การพรางตัว

แม้ตลาดรถยนต์นั่งกำลังอยู่ในช่วงขาลง ความต้องการรถยนต์นั่งขนาดเล็กลดลงอันเป็นเพราะนโยบายรถคันแรกที่ทำให้คนออกมาใช้สิทธิ์ซื้อรถกันมาก แต่ค่ายรถหลายค่ายก็ยังไม่ท้อปล่อยรถใหม่ของตนเองออกมา ซึ่งเป็นไฟต์บังคับจริงๆครับ ไม่งั้นคงต้องเลื่อนอีกยา
     ค่าย Suzuki หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Swift แบบสุดๆ ซึ่งก็มีข่าวมาสักพักแล้วว่า Suzuki เตรียมปล่อย Eco Car รุ่นใหม่มาอีก 2 รุ่น ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ Suzuki คันที่เราจะมาพูดถึงนี่เองครับ
    Suzuki Eco Car คันใหม่ ใช้รหัสพัฒนา YL7 ของเราได้รับการเคาะชื่อแล้ว โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ Celerio มาทำตลาด ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก็มีมือดีแอบถ่ายภาพ Suzuki Celerio แบบไร้ซึ่งการพรางตัวรถเลยแม้แต่น้อย คาดว่าในรูปน่าจะเป็นการถ่ายภาพ Official Image ตัวรถ ไม่ก็ถ่ายทำโฆษณาอยู่ครับ


  รูปร่างตัวรถก็แทบไม่ได้ต่างจาก Suzuki A:Wind Concept ที่เปิดตัวที่ Motor Expo 2013 เมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา หน้าตาได้รับการขัดเกลาให้เข้ายุคเข้าสมัย ลดความหวือหวาลง หน้าตามาแบบกระจังหน้าแบบกินเนื้อที่ไฟหน้าที่เป็นเทรนด์การออกแบบรถยุคใหม่ครับ ล้ออัลลอยตัวรถแน่นอนต้องลดความหวือหวาเหมือนคันต้นแบบแน่นอน ในรูปใส่ล้อกระทะ คาดว่าน่าจะถ่ายก่อนแล้วค่อยตัดต่อภาพทีหลัง
   เครื่องยนต์คาดว่าจะเป็นเครื่องบล็อก 1.0 ลิตร มากับพละกำลังพอตัว 67 แรงม้า แรงบิด 90 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT มากับอัตราสิ้นเปลือง 20.2 กม./ลิตร
   การเปิดตัวในตลาดโลกนั้นจะเปิดตัวในช่วงเดือน ก.พ. 2014 ส่วนเมืองไทยน่าจะเป็นช่วงงาน Motor Show 2014 ครับ ส่วนรุ่นซีดานที่ใช้รหัสโครงการ YL1 น่าจะมาในปี 2015 ในฐานะอีโคคาร์ เฟส 2
ที่มาภาพ http://www.motoroids.com/news/maruti-celerio-star-replacement-spotted-undisguised/
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ได้ที่นี่...
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box