วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

มาชมเอกลักษณ์หน้าตาของรถแต่ละค่ายกันดีกว่า

  หากพูดถึงแนวการออกแบบรถในปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่มักมีเส้นสายที่โค้งมนสวยงามและโฉบเฉี่ยว บางค่ายก็เน้นออกแบบแนวเรียบง่ายไม่เบื่อตา บางค่ายก็มาแบบหวือหวาโดนใจวัยรุ่น แต่หากพูดถึงเอกลักษณ์การออกแบบของรถยนต์นั้น ในหลายๆค่ายก็มักมีเอกลักษณ์ของตนเพื่อให้มองรู้ว่าเป็นรถยี่ห้อนั้นๆ และทำให้ติดภาพลักษณ์นั้นๆได้ และก็อาจจะเปลี่ยนแนวการออกแบบไปเรื่อยๆให้สะดุดตา ซึ่งเราจะมายกตัวอย่างเอกลักษณ์หน้าตาของรถแต่ละค่ายกัน ไปชมกันได้เลยครับ
   เริ่มที่ค่าย Toyota ซึ่งแนวการออกแบบของค่ายนี้ในปัจจุบันที่เรารู้จักกันก็คือ Keen Look นั่นเองครับ ถือเป็น Global Design ชิ้นล่าสุดที่รถ Toyota รุ่นใหม่ๆกำลังใช้กันอยู่ ซึ่งจะมากับหน้าตาแนวโหดๆนั่นเองครับ ซึ่งเอกลักษณ์แบบนี้เห็นมาแล้วในรถหลายรุ่นของ Toyota ได้แก่ Toyota 86,Toyota Auris,Toyota Corolla Axio สำหรับเมืองไทยเราก็มี Toyota Vios,Toyota Yaris และ Toyota Corolla Altis ครับ
   มาที่ฟากของแบรนด์หรูในเครือ Toyota บ้างครับ นั่นก็คือ Lexus นั่นเองครับ ซึ่ง Lexus เองก็มีแนวทางการออกแบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์และแพร่ไปยังทุกรุ่นๆเลยก็คือหน้าตาแบบ Spindle Grille รูปร่างแบบนาฬิกาทราย ซึ่งมีให้เห็นตั้งแต่น้องเล็กยันพี่ใหญ่ เช่น Lexus CT200h,Lexus RX,Lexus IS และ Lexus GS เป็นต้น
   ต่อกันที่ค่าย Honda ที่มักออกแบบรถสวยๆมาให้เราได้ยลโฉมตลอดเลย ซึ่งตอนนี้ Honda เรากำลังใช้แนวการออกแบบใหม่ก็คือ Exciting H Design ซึ่งมากับชุดกระจังหน้าแบบใหม่ล่าสุด Solid Wing Face เน้นให้โลโก้ขยับไปด้านบนมากขึ้น ลากเส้นแนวกระจังหน้าให้สอดรับกับทรงไฟหน้าที่ล้ำสมัย ที่เราเห็นกันมาแล้วก็คือ Honda City,Honda Odyssee,Honda Vezel และ Honda Jazz ครับ
   มาต่อกันที่แบรนด์หรูอย่าง BMW ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงและยังคงมีให้เห็นใน BMW ทุกยุคทุกสมัยทุกรุ่นทุกตัวถัง นั่นก็คือ กระจังหน้าไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย Bimmer รายนี้เลย หากเหลียวมองปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าเป็น BMW แน่นอน เอกลักษณ์แบบนี้ก็อย่างที่บอกครับ มีทุกรุ่นตั้งแต่ 3-Series ยัน 7 Series เลยครับ 
   และอีกค่ายหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและรักษาเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างดีก็คือ Porsche ซึ่งหน้าตารถนั้นจะดูเหมือนกบมากๆ ทำให้หลายคนเรียกมันว่าไอ้หน้ากบ เจ้าชายกบ รถหน้ากบ หลากหลายไปตามๆกัน ซึ่งแนวหน้ากบก็มีให้เห็นแทบทุกรุ่นเลยครับ
   สำหรับ Nissan ก็จะมีแนวการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เช่นกัน ซึ่งดูจากรูปก็น่าจะทราบครับว่าเหมือนกันเลยซึ่งแนวการออกแบบสไตล์นี้ก็มีมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน และก็มีให้พบหลายๆรุ่น เช่น Nissan Qashqai,Nissan X-Trail หรือจะเป็น Nissan Navara ยกเว้น Nissan Almera,Nissan Teana Nissan Pulsar และ Nissan Sylphy จะเป็นอีกแบบหนึ่งครับ รถกลุ่มนี้ก็ได้รับเอกลักษณ์การออกแบบจาก Nissan Ellure Concept ครับ
  สำหรับ Audi หนึ่งในแบรนด์เครือ VW Group ก็มีเอกลักษณ์การออกแบบที่เหมือนๆกันทุกรุ่นเลยจนบางคนบ่นว่าแยกไม่ออก มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่จนพลอยไปนึกถึงตุ๊กตารัสเซียกันเลยทีเดียว และมันก็คือกระจังหน้าหกเหลี่ยมอันยอดฮิตเนี่ยเอง
   ขอปิดท้ายด้วยค่ายรถญี่ปุ่น Mazda ที่มักออกแบบรถโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์ในปัจจุบันทีใช้นั้นจะมากับการออกแบบแนว Kodo Design เน้นเส้นสายโฉบเฉี่ยวล้ำหน้าและกระจังหน้าแบบ Signature Wing ที่เหมือนกันในทุกรุ่นใหม่ๆของ Mazda ที่ออกจำหน่าย ยกตัวอย่างเช่น Mazda 3,Mazda 6 และ Mazda CX-5 ครับ
อิทธิพลของ Yaris เนี่ยเอามาจากการ์ตูนเรืองมู่หลานป่าวครับ อิอิ...
   และนี่ก็คือเอกลักษณ์การออกแบบของรถยนต์ในแต่ละค่ายที่เรายกตัวอย่างกันมานะครับ ซึ่งต้องขอบอกว่าแต่ละค่ายก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และแล้วแต่เจตนาของรถแต่ละค่ายด้วย ซึ่งทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ทำให้วงการรถยนต์นั้นมีสีสันและสนุกน่าติดตามครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box