วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

Nissan NV200 London Taxi แท็กซี่รุ่นใหม่สำหรับแดนผู้ดี ได้ใช้แน่ธันวาคมปีนี้

  หากใครได้ไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แลนด์มาร์คสำคัญของประเทศเค้าอย่างหนึ่งที่หนีไม่พ้นก็คือ แท็กซี่ลอนดอน นั่นเองครับ ด้วยหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์มานานนับทศวรรษ ทำให้ชาวลอนดอนคงมีความผูกพันกับรถลอนดอนแท็กซี่ไม่น้อยครับ


   ล่าสุด Nissan ได้ทำการเผยโฉม NV200 London Taxi รถแท็กซี่รุ่นใหม่ที่จะเป็นตัวตายตัวแทนของแท็กซี่ลอนดอนยุคใหม่ตั้งแต่ปลายปี 2014 เป็นต้นไป

   ก่อนอื่นต้องขอเท้าความไปในปี 2012 ก่อน เมื่อบริษัท London Hackney Carriage ผู้ดำเนินกิจการ London Taxi ที่ได้รับสัมปทานโดยตรงกับสำนักงานขนส่งสาธารณะ ประเทศอังกฤษ ได้เปิดให้บริษัทเข้าร่วมประมูล London Taxi เจเนเรชั่นใหม่ มาทดแทน LTi TX1 รถแท็กซี่รุ่นปัจจุบันที่อยู่ในตลาดนานมนานแล้ว และสุดท้ายหวยก็มาตกที่ Nissan นั่นเองครับ
   Nissan ได้นำ NV200 และ e-NV200 มาปรับปรุงตัวรถใหม่ให้ยังคงภาพลกัษณ์ลอนดอนแท็กซี่แบบเก่า ด้วยไฟหน้ากลม และกระจังหน้าซี่ลวดขนาดใหญ่ ผู้ที่รับผิดชอบด้านการออกแบบคือ Nissan Design Europe (NDE) ซึ่งเคยถูกรับผิดชอบให้ออกแบบ Qashqai และ Juke หน้าตามันก็ดูตลกดีนะครับ ซึ่งบางคนเห็นแล้วก็บอกว่าเหมือนรถโรงพยาบาล ขำ 555

   เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ทางนิสสันค่าไอเสียสะอาดกว่าแท็กซี่รุ่นเก่าแน่นอนครับ
   Nissan NV200 London Taxi จะเริ่มให้แดนผู้ดีได้บริการได้ในธันวาคมของปีนี้ ส่วน e-NV200 จะตามมาในปีหน้าก็คือปี 2015 นั่นเองครับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่ !!
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box